Dịch vụ ngân hàng điện tử Vietcombank được nhiều khách hàng sử dụng vì những ưu điểm nổi bật và phí dịch vụ hấp dẫn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi lúc App Vietcombank bị lỗi chuyển khoản, không đăng nhập được dẫn đến những trải nghiệm không tốt.
Toc
- 1. Tổng hợp lỗi Vietcombank khi sử dụng Internet Banking, App VCB E-mobibanking, VCB Digibank
- 2. Bài viết liên quan:
- 2.1. Vietcombank bị lỗi không chuyển khoản được
- 2.2. Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Vietcombank
- 2.3. Lỗi tài khoản hưởng không hợp lệ Vietcombank – Vietcombank không chuyển khoản được
- 2.4. Lỗi không thể nạp tiền điện thoại trên Internet Banking Vietcombank
- 2.5. Không thể đăng nhập VCB Digibank mặc dù điền đúng tên và mật khẩu
- 2.6. Không nhận được thông báo giao dịch trên Internet Banking Vietcombank
- 2.7. Không nhận được mã OTP Vietcombank
- 3. Cách giao dịch khi Vietcombank bị lỗi
- 4. Kết luận
Cùng BANKTOP tìm hiểu các lỗi thường gặp khi sử dụng app Vietcombank và cách khắc phục.
Xem thêm:
- Cách điền thông tin làm thẻ ATM Vietcombank
- Cách chuyển tiền từ Vietcombank sang Momo
- Cách kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank
Tổng hợp lỗi Vietcombank khi sử dụng Internet Banking, App VCB E-mobibanking, VCB Digibank
Đứng đầu trong danh sách lỗi Vietcombank đó là lỗi đăng nhập vào các dịch vụ ngân hàng điện tử như Internet banking, VCB E-mobibanking, VCB Digibank .. Dưới đây là các lỗi Vietcombank hay gặp phải khi đăng nhập vào những ứng dụng này.
Hệ thống tạm thời bị gián đoạn Vietcombank
“Xin lỗi quý khách kết nối đến hệ thống tạm thời bị gián đoạn. Vui lòng thử lại sau” – Đây là dòng thông báo mà nhiều khách hàng gặp phải khi đăng nhập vào các ứng dụng VCB Digibank để thực hiện giao dịch.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do:
- Hệ thống Internet Banking của ngân hàng Vietcombank đang bảo trì và nâng cấp nên tạm thời gián đoạn không thể đăng nhập.
- Lỗi kết nối mạng của người dùng từ bên ngoài với ứng dụng giao dịch.
- Truy cập vào giờ cao điểm, số lượng người giao dịch quá nhiều, hệ thống chưa xử lý kịp.
- Nhập sai các thông tin giao dịch nên hệ thống báo lỗi.
Cách khắc phục:
- Kiểm tra lại đường truyền Internet, nếu mọi thử đều ổn định hãy thử đăng nhập lại sau đó 15 – 30 phút.
- Nếu bạn đang muốn thực hiện giao dịch ngay, hãy gọi vào số tổng đài Vietcombank 1900 54 54 13 để được hỗ trợ kịp thời.
Vietcombank bảo trì hệ thống hôm nay
Ngân hàng Vietcombank luôn có thông báo trước đến khách hàng sử dụng dịch vụ qua tin nhắn, email hay trên hệ thống Vietcombank trong trường hợp tiến hành bảo trì hệ thống đột xuất để nâng cấp và bảo mật khi có lỗi xảy ra.
Chính vì vậy, bạn cần theo dõi thông báo từ ngân hàng Vietcombank khi sử dụng E-banking VCB, Trong quá trình bảo trì bạn không nên thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên Internet banking Vietcombank.
Nguyên nhân:
- Hệ thống giao dịch đang gặp sự cố cần được bảo trì
- Ngân hàng bảo trì định kỳ nhằm nâng cấp các tính năng, đảm bảo giao dịch tốt hơn
Cách khắc phục:
- Bạn hãy chờ phía ngân hàng bảo trì xong và tiếp tục giao dịch cần thiết của mình
- Nếu các giao dịch của bạn cấp bách thì có thể đến cây ATM hoặc PGD của ngân hàng Vietcombank gần nhất.
Vietcombank bị lỗi không rút được tiền
Lỗi Vietcombank không rút được tiền tại ATM xảy ra rất ít nhưng đôi lúc khách hàng vẫn gặp phải lỗi này.
Nguyên nhân:
- Cây ATM Vietcombank bị lỗi hệ thống dẫn đến tiền rút bị kẹt lại trong máy ATM không ra được. Vì thế nên khách hàng dù chưa rút được tiền vẫn nhận được thống báo bị trừ tiền.
- Hệ thống ATM xử lý chậm, khách hàng vội vàng rời đi sau khi thực hiện xong các thao tác rút tiền chưa nhận được tiền, sau 30 giây – 1 phút giao dịch tiền trong cây ATM sẽ tự động chuyển ra.
Cách xử lý:
Khi rút tiền tại cây ATM Vietcombank mà không nhận được tiền nhưng tài khoản vẫn trừ tiền thì khách hàng chưa rời đi vội, hãy đứng đợi thêm 1 – 3 phút nếu tiền vẫn chưa thấy thì hãy liên hệ ngay Hotline Vietcombank hoặc nếu trụ ATM ngay trước phòng giao dịch thì hãy vào quầy nhờ nhân viên hỗ trợ.
Trong trường hợp bạn rút tiền tại cây ATM khác ngân hàng Vietcombank thì bạn cần liên hệ hotline của cây ngân hàng mình đang rút. Thông thường sẽ mất từ 7 – 15 ngày để ngân hàng xử lý sự cố rút tiền của bạn.
Bị khóa Vietcombank Mobile Banking
Bị khóa Vietcombank Mobile Banking xảy ra vì một số nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan đến từ phía khách hàng. Cụ thể lý do phổ biến nhất dẫn đến Vietcombank Mobile Banking bị khóa là khách hàng khi đăng nhập vào VCB-mobileB@nking mà nhập mật khẩu sai quá 5 lần.
Cách xử lý:
- Cần đến các quầy giao dịch, chi nhánh ngân hàng Vietcombank gần nhất.
- Gọi đến hotline Vietcombank để được hỗ trợ nhanh nhất ngay tại nhà.
Quên tên đăng nhập, quên mật khẩu Vietcombank Digibank
Khá nhiều khách hàng quên tên đăng nhập Internet Banking Vietcombank hay quên mật khẩu VCB Digibank dẫn đến việc không đăng nhập vào được các tiện ích này. Trong trường hợp này cách xử lý nhanh nhất đó chính là bạn click vào ô “Quên mật khẩu” và tiếp tục làm theo hướng dẫn.
Ngoài ra cũng có thể liên hệ tổng đài hoặc đến phòng giao dịch Vietcombank để được hỗ trợ.
App Vietcombank bị lỗi 2023
Với khách hàng thường xuyên xử dụng App VCB Digibank có thể sẽ gặp phải trường hợp App Vietcombank Digibank bị lỗi chuyển khoản.
Nguyên nhân:
- Một số trường hợp, khách hàng tải phiên bản App Vietcombank phiên bản quá cũ có nhiều lỗ hỏng dễ phát sinh lỗi khi thực hiện giao dịch.
- Khách hàng tải nhầm app Vietcombank không tương thích với thiết bị điện thoại và hệ điều hành đang sử dụng sẽ gây ra lỗi khi cài đặt app.
Cách khắc phục:
- Cần tải phiên bản App Vietcombank phiên bản mới nhất, với phiên bản này sẽ đảm bảo mọi lỗ hỏng trên App đã được khắc phục triệt để.
- Tải đúng App Vietcombank cho từng hệ điều hành Androil hay IOS.
Vietcombank bị lỗi 001
Lỗi 001 của ứng dụng điện tử Vietcombank khá hiếm gặp. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết để chủ động xử lý.
Nguyên nhân:
Bài viết liên quan:
- Đường truyền từ máy chủ bị dán đoạn
- Hệ thống đang có sự cố và cần được bảo trì
Cách khắc phục:
- Hãy ngừng các giao dịch hiện tại và chọn thời điểm có đường truyền ổn định hơn
- Chờ hệ thống thông báo hoàn thành việc bảo trì
Vietcombank bị lỗi không chuyển khoản được
Nguyên nhân:
- Hệ thống Vietcombank e-banking Digital đang gặp sự cố không thể chuyển khoản
- Bạn nhập sao số tài khoản người hưởng thụ nên tiền không về
- Số tiền cần chuyển lớn hơn so với hạn mức có trong thẻ
Biện pháp:
- Hãy liên hệ đến hotline ngân hàng để kiểm tra tình trạng giao dịch
- Nếu chuyển sai số tài khoản, bạn cũng nên liên hệ ngân hàng để hoàn tiền sớm hơn
- Kiểm tra lại hạn mức thẻ hiện tại của mình.
Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Vietcombank
Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền xảy ra khá phổ biến không chỉ tại ngân hàng Vietcombank mà còn ở nhiều ngân hàng khác.
Nguyên nhân:
- Khách hàng đã chuyển sai số tài khoản người nhận.
- Đường truyền internet bị ngắt quãng.
- Bạn giao dịch vào những ngày lễ, tết, giờ cao điểm nên hệ thống sẽ xử lý thông tin chậm hơn.
Lúc này, bạn có thể chờ đợi thêm vài phút để xem tiền có được thông báo chuyển thành công hay không.
Nếu tiền đã bị trừ, nhưng chưa nhận được, bạn hãy kiểm tra lịch sử số tài khoản vừa chuyển đã đúng hay chưa.
Lỗi tài khoản hưởng không hợp lệ Vietcombank – Vietcombank không chuyển khoản được
Thông thường nếu chuyển khoản cùng ngân hàng bạn sẽ nhận được tiền ngay lập tức. Nhưng nếu chuyển khoản khác ngân hàng thời gian sẽ lâu hơn khoảng 10 phút – 1 ngày sau.
Nếu có những biểu hiện sau bạn cần xem xét:
- Nếu chuyển khoản cùng ngân hàng mà người nhận không nhận được tiền ngay
- Nếu chuyển khoản khác ngân hàng đã 2-3 ngày mà người nhận không nhận được tiền
- Hệ thống báo lỗi tài khoản hưởng không hợp lệ
Cách xử lý:
- Nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền 24/7 khi chuyển khoản khác ngân hàng.
- Nếu bạn chuyển khoản vào dịp lễ, tết thường có số lượng lớn giao dịch ngân hàng sẽ không thể xử lí kịp hệ thống bị quá tải nên thời gian xử lí sẽ lâu hơn
- Kiểm tra thật kỹ thông tin số tài khoản, tên đăng nhập của người nhận tiền khi thực hiện giao dịch.
- Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank có đủ tiền để thực hiện giao dịch hay không.
- Kiểm tra lại lịch sử giao dịch sau khi chuyển khoản cũng như người hưởng đã nhận được thông báo nhận tiền hay chưa.
Lỗi không thể nạp tiền điện thoại trên Internet Banking Vietcombank
Nguyên nhân:
- Số tiền trong tài khoản của bạn không đủ để nạp với hạn mức mong muốn.
- Bạn chọn hạn mức nạp tiền sai với quy định trên hệ thống.
- Nạp tiền sai số điện thoại.
- Thao tác nạp tiền chưa đúng cách.
- Kết nối mạng bị gián đoạn, chưa thể nạp tiền ngay lúc này.
Cách xử lý:
- Kiểm tra tại tài khoản, đường truyền intenet. Nếu vẫn không được, bạn hãy thoát ra và đăng nhập lại để thực hiện thao tác nạp tiền điện thoại.
- Nếu hệ thống đang bị tắt nghẽn do lượng giao dịch quá lớn thì hãy đợi 1 vài phút sau đó thực hiện lại giao dịch.
Không thể đăng nhập VCB Digibank mặc dù điền đúng tên và mật khẩu
Đa phần lỗi này là do khách hàng đang giữ phím “Caps Lock”, khiến các ký tự in hoa sai với quy định. Một số khác, có thể là do bạn đã nhớ sai mật khẩu của mình.
Không nhận được thông báo giao dịch trên Internet Banking Vietcombank
Trên hệ thống của internet banking của Vietcombank thường sẽ có mục thông báo các giao dịch gần nhất. Tuy nhiên, khi bạn đã chuyển/ nạp tiền/ rút tiền,… nhưng vẫn không thấy thông báo thì đó là một lỗi đáng quan tâm.
Lúc này, có thể do giao dịch quá tải, hệ thống chưa kịp cập nhật. Bạn có thể chuyển sang hình thức đăng ký SMS điện thoại hằng tháng để kiểm tra kỹ hơn.
Không nhận được mã OTP Vietcombank
Khi thực hiện các giao dịch, bạn thường sẽ xác thực bằng mã OTP. Tuy nhiên, trong một lần nào đó, bạn lại không nhận được mã này. Vậy nguyên nhân là gì?
Nguyên nhân:
- Bạn đã thay đổi số điện thoại của mình, không trùng với số đã đăng ký trước đó
- Bị khóa sim điện thoại nên không nhận được mã OTP
- Thiết bị di động của bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng
- Bạn đã chặn tính năng nhận tin nhắn SMS
Biện pháp:
- Hãy kiểm tra lại toàn bộ các thông tin như: số điện thoại, tình trạng sim, vùng phủ sóng,…
- Nếu không nhận được mã OTP thì bạn hãy liên hệ đến ngân hàng để được hỗ trợ ngay.
Cách giao dịch khi Vietcombank bị lỗi
Khi Vietcombank bị lỗi và không thể thực hiện giao dịch được trên các ứng dụng ngân hàng điện tử thì dưới đây là một số giải pháp thay thế khách hàng có thể tham khảo.
Giao dịch trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng
Ở ngân hàng mọi người có thể giao dịch nhanh chóng mọi dịch vụ
- Đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank gần nhất
- Mang theo CMND gốc + thẻ và tài khoản
- Thực hiện điền thông tin thanh toán vào mẫu đơn hoặc chuyển tiền tài khoản bằng lệnh Ủy nhiệm chi
Nhân viên ngân hàng sẽ giúp mọi người thực hiện các giao dịch đó an toàn nhanh chóng nhất có thể.
Giao dịch tại cây ATM Vietcombank
Với bạn nào muốn giao dịch tài chính như chuyển tiền hay vấn tin tài khoản thì có thể chọn cây ATM Vietcombank gần nhất để thực hiện.
Giao dịch qua kênh SMS Banking Vietcombank
Với khách hàng có đăng ký SMS Banking Vietcombank thì có thể tận dụng để sử dụng, tuy nhiên với dịch vụ này có các tính năng như vấn tin, tra cứu, nạp tiền điện thoại, khóa thẻ, mở thẻ… Vậy nên về cơ bản các giao dịch phi tài chính liên quan đến tài khoản có thể thực hiện qua kênh này.
Kết luận
App Vietcombank bị lỗi chuyển khoản, lỗi đăng nhập phải xử lý như thế nào? Nội dung bài viết này BANKTOP đã tổng hợp tất cả các lỗi thường xuyên gặp phải nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ, hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.