Agribank e-mobile banking bị lỗi chuyển tiền, giao dịch, bị khóa, bảo trì hệ thống nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Nội dung bài viết này BANKTOP sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên một cách chi tiết nhất.
Toc
Xem thêm:
- Soft OTP Agribank là gì?
- Dịch vụ a-transfer Agribank là gì?
- Chuyển tiền từ Agribank sang BIDV mất bao lâu?
Vì sao Agribank e-Mobile Banking bị lỗi, bảo trì?
Trong quá trình sử dụng Agribank e-Mobile Banking, thỉnh thoảng chúng ta vẫn thấy ứng dụng này bị lỗi. Những lỗi này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, cả từ phía khách hàng hoặc do hệ thống của ngân hàng Agribank.
Một số lỗi hệ thống từ Ngân hàng Agribank dẫn đến Agribank e-Mobile Banking bị lỗi, ví dụ như:
- Máy, thiết bị bị lỗi
- Nâng cấp hệ thống cũ lên phiên bản mới, trong thời gian đó nếu bạn truy cập vào dịch vụ sẽ được báo lỗi.
- Hệ thống dịch vụ có vấn đề nên cần ngưng dịch vụ để bảo trì, sữa chữa
- Một số trường hợp thì không tin được nguyên nhân, đôi khi ngân hàng cũng không lường trước được
- Số lượng người dùng tại một thời điểm quá cao dẫn đến hệ thống bị quá tải.
Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác đến từ Khách hàng làm cho Agribank bị lỗi như:
- Đường truyền internet kém dẫn đến việc đăng nhập ứng dụng bị gián đoạn.
- Điện thoại, máy tính của khách hàng bị hỏng.
- Khách hàng nhập sai mã PIN dẫn đến không đăng nhập được.
Để hiểu rõ hơn về những lỗi thường gặp khi sử dụng Agribank e-Mobile Banking, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những biểu hiện và cách khắc phục tình trạng Agribank e-Mobile Banking bị lỗi, bảo trì.
Tổng hợp lỗi Agribank bảo trì, không chuyển được tiền, lỗi mạng
Lỗi hệ thống Agribank bảo trì
Mặc dù rất ít khi xảy ra và nếu ngân hàng Agribank có bảo trì hệ thống thì thông thường cũng sẽ thông báo cho khách hàng qua ứng dụng, email hoặc tin nhắn.
Nếu trong thời gian hệ thống Agribank bảo trì mà bạn không thể thực hiện các giao dịch trên ứng dụng thì có thể tham khảo các phương thức giao dịch khác như sử dụng cây ATM, đến phòng giao dịch, chi nhánh trong giờ làm việc Agribank hoặc sử dụng Agribank E-Mobile Banking.
Agribank bị lỗi không chuyển được tiền
Nguyên nhân
Thông thường, Agribank bị lỗi hệ thống chuyển được tiền làm cho quá trình giao dịch không thể hoàn tất là vì một số nguyên nhân dưới đây:
- Ứng dụng Agribank e-Mobile Banking bị lỗi, quá tải.
- Bạn chưa tiến hành nâng cấp phiên bản mới nhất của ứng dụng.
- Số tiền trong tài khoản không đủ để thực hiện lệnh chuyển khoản.
Trong trường hợp này, việc đầu tiên bạn cần làm đó là nêu vẫn có thể đăng nhập được vào ứng dụng thì hãy kiểm tra số dư tài khoản Agribank có đủ để thực hiện giao dịch không. Nếu số dư còn đủ thì xem xét đến một số yếu tố sau:
- Nếu Agribank bị lỗi toàn hệ thống thì sẽ báo lỗi ngay lập tức và khách hàng không thể đăng nhập được vào ứng dụng và như vậy bạn không thể nào chuyển tiền được trên 2 dịch vụ này
- Nếu như Agribank e-Mobile Banking bị lỗi 1 tính năng nào đó, ví dụ như tính năng thanh toán hay dịch vụ chuyển tiền hay lỗi nhận mã OTP thì việc chuyển tiền tài khoản Agribank cũng không thể thực hiện được.
Cách xử lý
Rõ ràng, nếu Agribank bị lỗi xuất phát từ phía ngân hàng thì bạn không có thể nào tự xử lý được mà phải đợi ngân hàng khắc phục. Trong trường hợp này, nếu bạn cần chuyển khoản vay thì có thể tham khảo một số phương án dưới đây.
Chuyển tiền ở cây ATM Agribank
Khách hàng có thể đến trực tiếp cây ATM Agribank và thực hiện giao dịch chuyển khoản theo các bước dưới đây:
Bài viết liên quan:
- Bước 1: Đến cây ATM Agribank bất kỳ, cho thẻ vào máy sau đó chọn ngôn ngữ và nhập mã PIN
- Bước 2: Chọn vào tính năng ” Chuyển tiền”
- Bước 3: Sau đó chọn ” Chuyển tiền liên ngân hàng” hoặc chuyển tiền nội bộ
- Bước 4: Chọn ngân hàng tài khoản nhận, nhập số tài khoản
- Bước 5: Nhập số tiền chuyển khoản, chọn in biên lai
- Bước 6: Hệ thống thực hiện và báo kết quả chuyển tiền
- Bước 7: Nhận lại thẻ và kết thúc giao dịch
Chuyển tiền tại ngân hàng Agribank
Khách hàng cũng có thể đến chi nhánh Agribank gần nhất trong giờ làm việc ngân hàng Agribank. Khi đi mang theo CMND/CCCD để rút tiền ra khỏi tài khoản Agribank của bạn sau đó thực hiện lệnh gửi tiền đến số tài khoản Agribank khác hoặc số tài khoản ngân hàng khác.
Agribank e-Mobile Banking bị lỗi không nhận được tiền
Trong trường hợp bạn được người khác chuyển khoản và đã báo thành công nhưng ứng dụng Agribank e-Mobile Banking bị lỗi không cập nhật số dư hoặc không thông báo biến động số dư. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến trường hợp này như sau:
- Hệ thống Agribank bị lỗi.
- Đường truyền mạng bị lỗi.
- Khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền thường hoặc chuyển tiền tại quầy vào cuối tuần, ngày lễ nên giao dịch chưa thể cập nhật ngay tại thời điểm đó.
Trong trường hợp này, khách hàng chỉ cần đợi hệ thống Agribank hoạt động ổn định hoặc cho đến khi giao dịch được thực hiện thành công thì số dư sẽ được cập nhật trên Agribank e-Mobile Banking.
Agribank bị lỗi giao dịch không thực hiện được
Agribank bị lỗi hệ thống, không thể thực hiện các giao dịch cần thiết như chuyển khoản, rút tiền, thanh toán hóa đơn,… Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Nguyên nhân
Trường hợp 1: Agribank bị lỗi giao dịch không thực hiện được tại cây ATM
- Do hệ thống cây ATM đang bị lỗi
- Khách hàng thực hiện thao tác không đúng
- Hệ thống cây ATM đang trong thời gian bảo trì nên không thể giao dịch
Trường hợp 2: Agribank bị lỗi không giao dịch được trên app Agribank e-mobile banking
- App Agribank bị lỗi hệ thống, chưa xử lý kịp thời
- Hệ thống app đang trong thời gian bảo trì sửa chữa
- Tài khoản app Agribank e-mobile Banking của khách hàng đã lâu không có giao dịch
Cách khắc phục
- Bạn có thể chờ đợi và thực hiện giao dịch vào một thời điểm khác nếu như chưa gấp gáp
- Thoát ra khỏi ứng dụng Agribank e-mobile banking và đăng nhập lại
- Liên hệ đến tổng đài của Agribank để được kiểm tra tình trạng giao dịch hiện tại
Agribank bị lỗi không gửi mã xác thực OTP khi chuyển tiền
Một trong những lỗi Agribank phổ biến nhất mà kháh hàng khi chuyển tiền Agribank qua điện thoại gặp phải khi sử dụng phương thức xác thực SMS OTP đó là không nhận được mã khi chuyển tiền hay thanh toán. Lỗi này xuất phát từ phía ngân hàng Agribank.
Cách xử lý là khách hàng có thể thực hiện lại giao dịch khác, nếu vẫn không nhận được mã OTP hãy liên hệ tổng đài Agribank để được nhân viên hỗ trợ khắc phục.
Agribank bảo trì đến mấy giờ, trong bao lâu?
Lỗi hệ thống Agribank khi xảy ra sẽ được ngân hàng Agribank thông báo đến khách hàng nếu như lỗi này do quá trình bảo trì, cập nhật hệ thống đã được lên lịch trước đó.
Đối với các lỗi phát sinh bất ngờ thì khách hàng không được thông báo và cần thời gian để ngân hàng Agribank xử lý, nhanh thì có thể chỉ mất vài phút, chậm có thể mất từ 2h – 4h làm việc, thậm chí đôi khi là mất đến 3 – 4 ngày mới xử lý được lỗi.
Hướng dẫn xem lịch bảo trì Agribank 2023
Để kiểm tra lịch bảo trì Agribank, bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau như gọi tổng đài Agribank hoặc tra cứu trên Website qua các bước dưới đây:
- Bước 1: Bạn truy cập vào trang web chính thức của Agribank.
- Bước 2: Tại đây bạn vào phần “Thông báo” hoặc “Tin tức” trên trang web.
- Bước 3: Sau đó tìm và chọn thông báo về lịch bảo trì hệ thống Agribank hoặc những thông tin liên quan.
- Bước 4: Sau đó nắm rõ thời gian Agribank bảo trì để có phương án thực hiện giao dịch khác.
Kết luận
Agribank e-Mobile Banking Bị Lỗi: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý đơn giản nhất đã được BANKTOP cập nhật qua nội dung bài viết. Hy vọng những thông tin này đã mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng Agribank.