Chuyển tiền Agribank nhưng người thụ hưởng không nhận được tiền là vấn đề khá nhiều khách hàng gặp phải, khiến họ lo lắng không biết số tiền đó đi đâu và có bị mất hay không. Cùng BANKTOP tìm hiểu nguyên nhân tại sao chuyển tiền không nhận được Agribank và cách khắc phục ngay sau đây.
Toc
Xem thêm:
- Cách chuyển tiền từ Vietcombank sang Agribank
- Quên số tài khoản Agribank phải làm sao?
- Thẻ ATM Agribank rút được bao nhiêu tiền 1 ngày?
Chuyển tiền Agribank là gì?
Chuyển tiền Agribank là một dịch vụ được cung cấp bởi ngân hàng Agribank. Dịch vụ này sẽ giúp bạn có thể chuyển một khoản tiền từ ngân hàng Agribank sang ngân hàng của người thụ hưởng một cách an toàn và nhanh chóng.
Người dùng có thể chuyển tiền từ Agribank sang Agribank hoặc đến một ngân hàng khác theo 3 cách: chuyển tiền qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến, chuyển tiền tại quầy hoặc chuyển tiền tại cây ATM. Dù chuyển tiền theo cách nào thì bạn cũng chỉ được chuyển khoản trong hạn mức cho phép của Agribank.
Thế nhưng không phải giao dịch chuyển tiền nào cũng thuận lợi, có trường hợp đã chuyển tiền nhưng người thụ hưởng không nhận được. Vậy tại sao chuyển tiền không nhận được Agribank? Theo dõi các phần tiếp theo để được giải đáp.
Chuyển khoản Agribank thành công bao lâu nhận được tiền?
Thời gian nhận được tiền chuyển khoản Agribank còn phụ thuộc vào hình thức mà khách hàng chuyển tiền:
- Chuyển khoản tại cây ATM hoặc quầy giao dịch: Chuyển đầu giờ sáng thì sẽ nhận được tiền trong ngày, chuyển khoản vào cuối giờ làm việc hoặc cuối ngày thì đến ngày hôm sau người thụ hưởng mới nhận được tiền. Nếu chuyển khoản vào cuối tuần T7, Chủ Nhật thì có thể đến đầu tuần sau người thụ hưởng mới nhận được tiền.
- Chuyển khoản qua Internet Banking, Mobile Banking: Nếu chuyển khoản trong nội bộ Agribank thì người thụ hưởng nhận được tiền ngay lập tức. Nếu chuyển khoản liên ngân hàng thì có thể lâu hơn, giao động từ 5 – 10 phút.
Nguyên nhân Agribank bị lỗi không nhận được tiền?
Tại sao chuyển tiền không nhận được Agribank? Có thể do một số nguyên nhân sau đây:
Chuyển tiền Agribank vào ngày nghỉ lễ, cuối tuần
Nếu như bạn chuyển tiền Agribank vào ngày nghỉ lễ, cuối tuần thì tiền sẽ không được chuyển đi ngay mà phải đợi đến ngày làm việc tiếp theo. Do đó bạn không cần phải quá lo lắng khi không nhận được tiền, bởi đây là quy định chung của tất cả các ngân hàng.
Hệ thống Agribank đang bảo trì
Hệ thống Agribank bảo trì là do lỗi bên phía ngân hàng chứ không xuất phát từ phía người dùng. Người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay lập tức sau khi Agribank bảo trì hoặc nâng cấp hoàn tất.
Lỗi đường truyền trong quá trình chuyển khoản
Thông thường khi gặp lỗi đường truyền trong quá trình chuyển khoản thì giao dịch chuyển tiền sẽ không được thực hiện và người thụ hưởng cũng sẽ không nhận được tiền. Do đó người chuyển tiền kiểm tra lại xem tiền trong tài khoản có bị trừ hay không.
Bài viết liên quan:
Chuyển tiền Agribank ngoài giờ hành chính
Bên chuyển tiền thực hiện chuyển ngoài giờ hành chính mà bên thụ hưởng không nhận được tiền ngay thì rất có thể do bên chuyển tiền chọn phương thức chuyển thường thay vì chuyển nhanh. Khi đó nếu bên chuyển chuyển tiền trước 9h sáng thì bên nhận sẽ nhận được trong buổi sáng. Nếu chuyển tiền trước 13h chiều thì bên nhận sẽ nhận được trong buổi chiều.
Agribank nhận tiền bị chậm
Lỗi Agribank nhận tiền bị chậm thường do bên chuyển tiền chọn sai phương thức chuyển tiền như: chuyển thường ngoài giờ hành chính, chuyển vào cuối tuần hay lễ tết. Hoặc cũng có thể do tài khoản Agribank đang tạm khóa nên bên nhận không nhận được tiền.
Điền sai thông tin người nhận
Khi bên chuyển điền sai thông tin người nhận thì đương nhiên bên nhận sẽ không nhận được tiền. Đây là lỗi do bên chuyển dẫn tới giao dịch không được thực hiện. Một số thông tin mà bạn có thể điền sai ví dụ như số tài khoản, tên ngân hàng, tên người nhận …
Chuyển nhầm tài khoản ngân hàng
Một lỗi vô cùng “ngớ ngẩn” nhưng không ít người mắc phải đó là chuyển nhầm tài khoản ngân hàng người thụ hưởng. Khi đó bên nhận không những không nhận được tiền mà có thể bên gửi cũng sẽ mất luôn số tiền đó.
Chuyển tiền Agribank không nhận được phải làm sao?
Tương ứng với mỗi nguyên nhân sẽ có từng biện pháp khắc phục cụ thể. Do đó đầu tiên bạn cần xác định nguyên nhân tại sao chuyển tiền không nhận được Agribank là gì. Sau đó có thể xử lý và khắc phục theo những gợi ý sau:
Trường hợp 1: Lỗi từ phía khách hàng
- Lỗi chuyển tiền Agribank vào ngày nghỉ lễ, cuối tuần: Thực hiện giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 (chuyển tiền nhanh), khi đó bên nhận sẽ nhận được tiền ngay lập tức mà không cần chờ đến ngày làm việc tiếp theo.
- Lỗi chuyển tiền Agribank ngoài giờ hành chính: Với lỗi này bên gửi hãy chú ý thực hiện chuyển tiền theo phương thức chuyển nhanh 24/7 hoặc chuyển trong giờ hành chính nếu chọn phương thức chuyển thường.
- Lỗi đường truyền trong quá trình chuyển khoản: Bên chuyển cần kiểm tra xem tiền trong tài khoản đã bị trừ hay chưa, nếu chưa thì thực hiện lại giao dịch một lần nữa.
- Lỗi điền sai thông tin người nhận: Khi điền sai thông tin người nhận thì giao dịch không được thực hiện. Do đó bạn hãy thực hiện lại giao dịch theo đúng thông tin của người nhận.
- Lỗi chuyển nhầm tài khoản: Thông thường trường hợp này bên gửi sẽ mất luôn số tiền chuyển nhầm. Chỉ còn cách chuyển lại đúng số tài khoản của người nhận và chấp nhận mất số tiền đã chuyển nhầm.
Trường hợp 2: Lỗi từ phía hệ thống
- Lỗi hệ thống Agribank đang bảo trì: Bạn hãy liên hệ với tổng đài Agribank theo số hotline 1900 558 818 để được hỗ trợ.
- Hệ thống Agribank bị lỗi: Bạn hãy kiểm tra lại xem lần gần nhất bạn giao dịch bằng tài khoản Agribank là bao lâu. Nếu như đã lâu bạn không giao dịch thì rất có thể tài khoản của bạn đang bị khóa. Khi đó hãy liên hệ với Agribank để được mở khóa.
Những lưu ý tránh lỗi không nhận được tiền Agribank
Để tránh mắc phải lỗi không nhận được tiền Agribank thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
- Tránh chuyển tiền ngoài giờ hành chính, hay ngày Lễ, Tết theo phương thức chuyển tiền thường.
- Nhập chính xác số tài khoản của người thụ hưởng và kiểm tra kỹ thông tin trước khi chuyển. Nếu chuyển tiền tại quầy chú ý điền đầy đủ thông tin vào giấy chuyển tiền.
- Sau khi chuyển khoản xong hãy chụp ảnh giao dịch lại và thông báo với người thụ hưởng để khi nào nhận được tiền thì họ sẽ báo lại cho bạn.
- Kiểm tra hạn mức chuyển tiền và số dư trong tài khoản hiện tại. Luôn đảm bảo không chuyển số tiền vượt quá số dư và số tiền duy trì tối thiểu trong tài khoản là 50.000 VNĐ.
- Đăng ký số điện thoại chính chủ để nhận mã OTP qua SMS, nếu có tin nhắn gửi về có nghĩa là bạn đã thực hiện giao dịch chuyển tiền thành công.
Kết luận
Thông qua những thông tin Banktop đã chia sẻ trên đây, hy vọng đã giải đáp đến bạn thắc mắc tại sao chuyển tiền không nhận được Agribank. Cùng với những biện pháp khắc phục theo từng nguyên nhân mà chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn hạn chế gặp phải lỗi này. Hãy luôn cẩn trọng trong mọi giao dịch chuyển khoản để tránh những rủi ro có thể xảy ra.
Bài viết được biên tập bởi: BANKTOP