Không thể phủ nhận rằng Momo là ví điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay, được đông đảo người dùng sử dụng vì sự tiện lợi trong thanh toán, đa dạng trong dịch vụ cũng như nhiều chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu chẳng may tài khoản Momo bị khoá thì phải mở khoá bằng cách nào?
Toc
Nội dung bài viết này BANKTOP sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề này!
Nguyên nhân dẫn đến tài khoản Momo bị khoá
Tài khoản Momo bị khoá là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất khi sử dụng ví Momo. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ví Momo bị lỗi và khoá tài khoản, nhưng dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất mà khách hàng thường xuyên gặp phải.
Nhập sai mật khẩu
MoMo cho phép khách hàng đăng nhập vào tài khoản ví điện tử bằng mã OTP và bằng mật khẩu (mã Pin bao gồm 6 chữ số được đặt lúc người dùng mở tài khoản MoMo). Nghe có vẻ khó xảy ra nhưng việc quên mật khẩu ví Momo và nhập sai mật khẩu đăng nhập dẫn đến bị khoá tài khoản Momo lại là trường hợp phổ biến nhất mà nhiều khách hàng gặp phải.
Nếu bạn quên mật khẩu nhưng vẫn tìm cách nhập sai nhiều lần thì tài khoản Momo của bạn tạm thời sẽ bị khoá. Còn khoá bao nhiêu lâu thì còn tuỳ vào độ “cứng đầu” của bạn khi cố gắng thử nhập mật khẩu, cụ thể:
- Nhập sai 3 lần, tài khoản MoMo sẽ bị tạm khóa trong vòng 5 phút
- Nhập sai 6 lần, tài khoản MoMo sẽ bị tạm khóa trong vòng 10 phút
- Nhập sai 9 lần, tài khoản MoMo sẽ bị khóa.
Một lưu ý nhỏ đó là mật khẩu Momo chỉ có hiệu lực 1 năm, hết 1 năm Momo sẽ gửi thông báo nhắc và bạn phải đổi. Nếu không đổi mà cứ nhập mật khẩu cũ thì cũng sẽ bị khoá tài khoản Momo.
Vi phạm điều khoản sử dụng của MoMo
Vi phạm điều khoản sử dụng là một lỗi “nặng” sẽ dẫn đến ví Momo bị khoá. Hệ thống Momo sẽ lập tức tự dộng khoá tài khoản của bạn nếu phát hiện ra trong quá trình sử dụng bạn vi phạm điều khoản nào đó đã được quy định. Ví dụ như:
– Trong mọi trường hợp giá trị tiền được nạp vào Tài Khoản MoMo của bạn chênh lệch với giá trị thực tế mà bạn yêu cầu và đã thực hiện nạp, bạn có nghĩa vụ phải hoàn trả lại cho công ty của MoMo (M_Service) hoặc người gửi tiền theo cách thức và trong thời hạn được yêu cầu.
– Trong trường hợp công ty có cơ sở xác định một giao dịch được thực hiện do nhầm lẫn, do sự cố kỹ thuật hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, M_Service tùy theo quyết định của riêng mình có quyền thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn nhằm giảm thiểu các thiệt hại có thể phát sinh, bao gồm các biện pháp sau:
- Khoanh giữ, đóng băng khoản tiền phát sinh từ hoặc liên quan đến giao dịch trong Tài Khoản MoMo của Người Sử Dụng;
- Tạm ngừng hoạt động Tài Khoản MoMo của Người Sử Dụng.
Có nghĩa là khi hệ thống MoMo phát hiện người dùng có hành vi cố tình gian lận thì sẽ khóa tài khoản ngay lập tức mà không thông báo cho khách hàng.
Hành vi bất thường được ghi nhận
Một số hành vi bất thường được hệ thống Momo theo dõi ghi nhận trong quá trình khách hàng sử dụng như:
- Thực hiện rửa tiền;
- Có người lạ đang cố gắng đăng nhập tài khoản MoMo của bạn trên một thiết bị khác;
Và khi phát hiện thấy những hành vi bất thường này, Momo có thể khoá tài khoản của khách hàng nhằm bảo về tài sản của khách hàng hiện đang có trong ví cũng như các thông tin cá nhân của khách hàng.
Khách hàng yêu cầu khóa tài khoản Momo
Khi khách hàng không còn nhu cầu sử dụng Ví Momo nữa thì cũng có thể yêu cầu khoá tài khoản Momo hoặc xoá tài khoản Momo để tránh phát sinh rủi ro không đáng có như lộ thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng … Sau khi xác nhận yêu cầu và thông tin chủ sở hữu tài khoản ví MoMo thì hệ thống mới tiền hành khóa tài khoản MoMo của bạn.
Hướng dẫn cách mở tài khoản MoMo bị khóa đơn giản nhất
Nếu chẳng may tài khoản Momo bị khoá mà bạn vẫn còn nhu cầu sử dụng hoặc trong tài khoản vẫn còn tiền thì có thể áp dụng các cách dưới đây để được hỗ trợ mở khoá tài khoản Momo nhanh nhất.
Liên hệ tổng đài MoMo
Rõ ràng liên hệ tổng đài là giải pháp nhanh và đơn giản nhất được khách hàng sử dụng khi muốn mở khoá tài khoản Momo thông qua việc gặp trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng.
Hotline tổng đài MoMo: 1900 54 54 41 (cước phí 1.000đ/ phút) hoặc số điện thoại bàn (+84) 28 54147667.
Một lưu ý nhỏ đó là khách hàng phải sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản Momo liên hệ với trung tâm CSKH Momo thì mới được hỗ trợ mở khoá tài khoản đó.
Gửi yêu cầu hỗ trợ mở khoá tài khoản Momo qua email
Với lượng khách hàng cực kỳ lớn hiện tại, hơn 30 triệu người dùng thì việc tắc nghẽn khi liên hệ tổng đài Momo cũng là chuyện rất hay xảy ra. Vì thế khi gặp trường hợp này, khách hàng có thể chọn giải pháp gửi email yêu cầu hỗ trợ mở tài khoản Momo bị khoá.
Email hỗ trợ: hotro@momo.vn
Nội dung Email:
- Lý do muốn mở Ví: Ví dụ như Ví bị khoá vì lỗi hay do nhập sai mật khẩu …
- Hình chụp Chứng minh nhân dân (CMND)/ Căn cước công dân (CCCD) / Hộ chiếu 2 mặt bản gốc (không chấp nhận bản scan, in,…):
- Trong nội dung phản hồi bạn vui lòng cam kết: MoMo hỗ trợ mở Ví theo yêu cầu của bạn, mọi khiếu nại khiếu kiện về sau MoMo sẽ không chịu trách nhiệm.
Sau khi tiếp nhận email của bạn, bộ phận CSKH Momo sẽ hỗ trợ trong vòng 24h.
Lưu ý: khách hàng không được chia sẻ mã OTP cho bất kì ai. Nhân viên MoMo không yêu cầu bạn cung cấp mã OTP. Trường hợp để lộ mã OTP có thể bạn sẽ bị mất tài khoản ví.
Nhắn tin Fanpage MoMo trên Facebook
Ngoài 2 giải pháp trên thì khách hàng có thể Inbox trực tiếp cho bộ phận CSKH Momo qua Fanpage trên Facebook tại đường dẫn sau: https://www.facebook.com/vimomo/
Một số trường hợp khác
Bị mất điện thoại chứa sim đăng ký tài khoản Momo
Bị mất điện thoại chứa sim đăng ký tài khoản Momo cũng có nghĩa là bạn mất cả Sim vì thế sẽ hiếm khi xảy ra trường hợp tài khoản Momo của bạn bị chiếm dụng vì không có mật khẩu đăng nhập. Tuy nhiên, dể an toàn bạn vẫn nên liên hệ tổng đài Viễn thông để khoá Sim và tổng đài Momo để được hỗ trợ khóa tài khoản MoMo ngay.
Bài viết hướng dẫn cách đăng nhập Momo khi mất số điện thoại. Cùng tham khảo!
Số điện thoại đăng ký MoMo bị khóa
Trường hợp sim đăng ký MoMo bị khóa nhưng điện thoại của bạn vẫn còn ứng dụng MoMo thì vẫn có thể đăng nhập bằng mật khẩu được.
Nếu số điện thoại đăng ký MoMo bị khóa và tài khoản MoMo bị khóa đồng thời thì bạn nên liên hệ tổng đài nhà mạng hoặc đến trung tâm dịch vụ để đăng ký mới hoặc mở khóa thẻ sim rồi liên hệ tổng đài MoMo để mở ví MoMo đang bị khóa.
Kết luận
Nội dung bài viết này đã cung cấp những thông tin đẩy đủ và hướng dẫn xử lý tài khoản MoMo bị khoá một cách nhanh, đơn giản nhất. BANKTOP hy vọng đã mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích trong quá trình sử dụng ví điện tử Momo.