Momo là ví điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Mặc dù luôn được phát triển và cải tiến tuy nhiên không thể tránh khỏi việc Momo bị lỗi trong một số trường hợp cụ thể vì những nguyên nhân khác nhau. Vậy tại sao ví điện tử Momo bị lỗi? Cách khắc phục như thế nào?
Toc
- 1. Không đăng nhập được vào ví MOMO bị lỗi
- 2. MOMO bị lỗi giật, lag khi sử dụng
- 3. Momo bị lỗi kết nối
- 4. Lỗi đăng nhập vào ứng dụng MoMo bị văng ra
- 5. Momo bị lỗi không chuyển được tiền vào ví từ tài khoản ngân hàng
- 6. Bài viết liên quan:
- 7. Momo bị lỗi thanh toán
- 8. Rút tiền Momo về thẻ ngân hàng bị lỗi
- 9. Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền hai lần khi nạp tiền vào ví Momo
- 10. Tài khoản bị trừ tiền nhưng giao dịch đang chờ xử lý
- 11. Kết luận
Cùng BANKTOP tìm hiểu qua nội dung bài viết này!
Xem thêm:
- Xoá lịch sử giao dịch trên Momo có được không?
- Tài khoản Momo bị khoá
- Cách xoá tài khoản MOMO khi mất số điện thoại
Không đăng nhập được vào ví MOMO bị lỗi
Không đăng nhập được vào ví MOMO là một trong những lỗi phổ biến nhất mà khách hàng sử dụng ví Momo có thể gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?
Nguyên nhân
Thông thường, khi không thể đăng nhập được vào ví điện tử Momo thì những lý do dưới đây là phổ biến nhất:
- Nếu như bạn đăng nhập 3 tài khoản (3 số điện thoại) trên 1 thiết bị trong 1 tháng. Lúc này tài khoản sẽ bị khóa và không còn đăng nhập được. Nguyên nhân bởi vì lí do bảo mật và nó sẽ bị khóa tạm thời.
- Đăng nhập sai mật khẩu quá 3 lần nên tài khoản sẽ bị khóa.
- Do lỗi internet (wifi, 3G/4G) không ổn định hoặc tài khoản bị đổi mật khẩu.
- Ví Momo bị lỗi: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục!
Cách khắc phục
Dưới đây là cách giải quyết lỗi không đăng nhập được Ví Momo cho từng nguyên nhân cụ thể:
- Lỗi khóa tài khoản tạm thời: Bạn không sử dụng điện thoại để đăng nhập ví điện tử MoMo trong tháng đó và đợi tới tháng tiếp theo Momo sẽ tự động mở lại. Lúc này bạn có thể đăng nhập lại bình thường. Hoặc có thể sử dụng một chiếc điện thoại khác tải MoMo về và đăng nhập tài khoản vào là được.
- Nhập sai mật khẩu đăng nhập ví 3 lần: Nếu đăng nhập sai mật khẩu quá 3 lần thì điều duy nhất bạn làm là phải liên hệ tới số hotline 1900 545441 hoặc 028 39917199 (lưu ý phải sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo để gọi nhé).
- Do lỗi internet: bạn kiểm tra lại có internet không, 3G/4G, wifi, kiểm tra lại cáp kết nối mạng và các kết nối liên quan đến mạng khác (như khởi động lại máy điện thoại, bật tắt 3G/4G, wifi)
MOMO bị lỗi giật, lag khi sử dụng
Sau khi MOMO được nâng cấp lên phiên bản mới hơn thì có nhiều khách hàng đánh giá rằng phiên bản này sử dụng hay bị giật, lag … Để khắc phục các bạn hãy thườn xuyên dọn sạch rác trên điện thoại để có thể trải nghiệm ví Momo mượt mà hơn.
Momo bị lỗi kết nối
Momo e-wallet bị lỗi kết nối cũng hay xảy ra mặt dù không thương xuyên. Lỗi kết nối ví Momo khiến cho các giao dịch thanh toán hoạc chuyển/ nhận tiền không thể thực hiện được. Tình trạng này xuất phát từ 2 nguyên nhân chính:
- Hệ thống bị lỗi không thể kết nối được
- Kết nối kém do đường truyền mạng không ổn định
Để khắc phục lỗi này không khó. Bạn chỉ cần kiểm tra lại kết nối internet/ 3G/ 4G xem đã ổn định chưa. Sau đó thoát ra và đăng nhập lại để tiếp tục dịch vụ.
Nếu hệ thống đang bị lỗi, có thể do quá tải hoặc đang bảo trì, bạn cần đợi thêm một lúc để ứng dụng về trạng thái hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu đang bảo trì hệ thống để nâng cấp dịch vụ thì Momo sẽ có thông báo trước đó.
Khách hàng sẽ nhận được thông báo lỗi Momo bảo trì hôm nay. Trường hợp có bảo trì đột xuất thì có thể không có thông báo.
Lỗi đăng nhập vào ứng dụng MoMo bị văng ra
Một số khách hàng thường xuyên gặp lỗi đăng nhập vào ứng dụng MoMo bị văng ra. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục ra sao?
Nguyên nhân
Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến trường hợp đăng nhập vào ứng dụng MoMo bị văng ra:
- Ứng dụng MoMo trên điện thoại của bạn bị lỗi. Điều này có thể bắt nguồn từ việc bạn không cập nhật ứng dụng. Hoặc phần mềm của ứng dụng xung đột với nhau, vì vậy phần mềm của máy mới “trục trặc”.
- Máy chủ ứng dụng MoMo đang trong quá trình bảo trì, nâng cấp hệ thống. Nếu bạn đăng nhập và sử dụng ứng dụng trong thời gian này, ứng dụng có thể bị văng ra. Đây chính là nguyên nhân phổ biến nhất đối với sự cố này.
- Để sử dụng MoMo, yêu cầu điện thoại phải kết nối mạng. Do đó khi điện thoại chưa được kết nối mạng, bạn sẽ không thể sử dụng được ứng dụng. Tình trạng MoMo bị văng đôi khi cũng bắt nguồn từ đây.
- Một số lỗi trên điện thoại như hệ điều hành quá cũ hoặc Không gian lưu trữ và bộ nhớ ram đầy. Chính những điều này cũng sẽ làm cho ứng dụng MoMo bị văng khi bạn khởi động.
Cách khắc phục
Reset điện thoại
Reset lại smartphone là biện pháp khá hiệu quá để khắc phục lỗi ứng dụng bị văng. Bạn hãy đóng tất cả ứng dụng, tắt nguồn sau đó mở lại điện thoại rồi mở ứng dụng lên kiểm tra. Nhớ bật kết nối mạng trên máy để ứng dụng có thể hoạt động nha!
Cập nhật ứng dụng Momo
Nếu đã quá lâu bạn không cập nhật ứng dụng. Thì đây là lúc mà bạn nên thực hiện điều này. Bạn có thể kiểm tra cập nhật bằng cách truy cập CH play trên Android và App Store trên iOS. Nếu tình trạng vẫn không được khắc phục, bạn có thể trực tiếp gỡ bỏ sau đó cài đặt lại ứng dụng.
Xử lý lỗi trên điện thoại
Nếu điện thoại của bạn đang chạy cùng lúc quá nhiều ứng dụng. Bạn nên đóng những ứng dụng không cần thiết trước khi mở MoMo. Điều này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM, tạo ra đủ không gian để ứng dụng MoMo có thể hoạt động. Bạn cũng nên cập nhật hệ điều hành trên máy của mình. Thao tác này sẽ hạn chế được tình trạng phát sinh lỗi do phần mềm không tương thích.
Chờ đợi hệ thống sửa lỗi, nâng cấp
Bạn cũng có thể chờ đợi trong giây lát để hệ thống hoàn thành quá trình sửa lỗi hoặc nâng cấp hệ thống. Quá trình này thường sẽ không kéo dài quá lâu. Thông thường thì sau khi sửa lỗi hoặc nâng cấp, hệ thống sẽ đưa ra bản cập nhật dữ liệu. Bạn nên lưu ý cập nhật để ứng dụng không xảy ra lỗi.
Momo bị lỗi không chuyển được tiền vào ví từ tài khoản ngân hàng
Khi chuyển tiền vào ví Momo thông qua ngân hàng liên kết đôi khi bạn sẽ gặp lỗi, Momo sẽ hiển thị thông báo chuyển tiền không thành công. Trong trường hợp này lỗi hầu hết đều xuất phát từ phía ngân hàng liên kết, cụ thế nguyên nhân và cách khắc phục như sau.
Nguyên nhân | Cách khắc phục |
Tài khoản ngân hàng không hoạt động/bị đóng băng | Có nghĩa là bạn không thể sử dụng được tài khoản ngân hàng, trường hợp này hãy liên hệ bộ phận CSKH của ngân hàng mở thẻ để được biết nguyên nhân và cách khắc phục. |
Số dư trong tài khoản không đủ | Ví dụ bạn lập lệnh chuyển tiền vào ví Momo 10.000.000 VND nhưng trong tài khoản ngân hàng liên kết với ví Momo chỉ còn 5.000.000 VND thì sẽ không thể thực hiện được.
Trong trường hợp này bạn cần nạp thêm tiền vào tài khoản ngân hàng hoặc hạ số tiền muốn nạp vào ví Momo xuống để phù hợp với số dư tài khoản ngân hàng. |
Tài khoản Momo vượt hạn mức giao dịch ngày | Ví dụ hạn mức giao dịch ngày tài khoản Momo của bạn là 20.000.000 VND/ngày nhưng ngày hôm đó bạn đã nạp vào đủ 20.000.000 VND thì sẽ không thể nạp thêm.Bài viết liên quan:Cách khắc phục là hãy nâng hạn mức giao dịch ngày trên Ví Momo. |
Momo bị lỗi thanh toán
Momo bị lỗi thanh toán là tình trạng mà nhiều bạn gặp phải khi sử dụng ví Momo để thanh toán hoá đơn. Một số nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến lỗi thanh toán Momo có thể kể đến như:
- Số dư trong ví điện tử Momo không đủ để thực hiện giao dịch.
- Sai sót khi thực hiện cài đặt thiết lập thanh toán trên ví Momo. Khi bị lỗi, ứng dụng sẽ xuất hiện thông báo trên màn hình.
- Số điện thoại hoặc mã hóa đơn bạn thanh toán không hợp lệ, bị sai lệch.
- Hệ thống thanh toán Momo tạm thời gián đoạn để cập nhật dữ liệu.
Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê một số lỗi thanh toán phổ biến cùng cách khắc phục.
Tài khoản Momo bị trừ tiền nhưng giao dịch đang chờ xử lý
Lỗi này ngay cả bản thân mình cũng gặp phải rồi, có nghĩa là khi thực hiện giao dịch thanh toán qua ví Momo, tài khoản của bạn đã bị trừ tiền rồi nhưng trạng thái giao dịch không phải là thành công mà là dangd chờ xử lý.
Có 2 khả năng có thể xảy ra trong trường hợp này:
- Đầu tiên đó là giao dịch vẫn sẽ thực hiện thành công nhưng bị chậm
- Tiếp theo đó là giao dịch không thực hiện được nhưng tài khoản của bạn đã bị trừ tiền.
Với trường hợp thứ 2, nếu sau 24h mà bạn chưa thấy tiền được trả về thì hãy liên hệ với bộ phận CSKH qua tổng đài Momo hoặc gửi mail với nội dung như sau:
- Nội dung: lỗi giao dịch đang chờ xử lý.
- Mã giao dịch: Mã TID.
- Tên ngân hàng đang thực hiện mà bạn liên kết.
- Tên của chủ thẻ hoặc chủ tài khoản ngân hàng.
- Sau khi cung cấp đầy đủ các thông tin trên, bộ phận CSKH sẽ hỗ trợ kiểm tra và thông báo chính xác tình trạng giao dịch của bạn.
Bộ phận CSKH Momo sẽ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ bạn hoàn tiền nhé.
Phương thức thanh toán Momo bị từ chối App Store
Mình đã có 1 bài viết chia sẽ cụ thể về lỗi này rồi, bạn có thể tham khảo tại đây.
Rút tiền Momo về thẻ ngân hàng bị lỗi
Khi bạn có nhu cầu rút tiền Momo về thẻ ngân hàng nhưng lại gặp lỗi chắc hẳn rằng sẽ lo lắng vì sợ bị mất tiền hoặc không kịp rút tiền để chi tiêu cho mục đích của mình. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này để có thể xử lý kịp thời nếu chẳng may gặp phải.
Nguyên nhân | Cách khắc phục |
Tài khoản ngân hàng liên kết ví hết hạn hoặc không còn hoạt động | Khi gặp lỗi này bạn cần kiếm tra xem thẻ ngân hàng liên kết ví của bạn có bị khóa hay hết hạn hay không. Bạn có thể kiểm tra dựa vào những cách dưới đây:
|
Số tiền trong ngày bạn đã rút từ MOMO đã vượt quá hạn mức cho phép giao dịch. | Ví dụ hạn mức rút tiền 1 ngày từ tài khoản ví Momo của bạn là 20 triệu đồng và hôm nay đã rút đủ thì sẽ không thể rút thêm. Bạn có thể nâng hạn mức giao dịch ngay trong phần cài đặt tài khoản. |
Chưa thực hiện liên kết ví momo với tài khoản ngân hàng trước đó | Gặp trường hợp này bạn cần kiểm tra xem ví MOMO đã được liên kết với tài khoản ngân hàng hay chưa bằng cách:
|
Trong trường hợp sau khi lập lệnh tiền đã trừ trong tài khoản Momo nhưng tài khoản ngân hàng vẫn chưa nhận được tiền, hãy liên hệ với tổng đài Momo theo số 1900 5454 41 để được hỗ trợ xử lý.
Lưu ý cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin sau để được hỗ trợ nhanh nhất bao gồm:
- Nội dung: Rút tiền momo về tài thẻ ngân hàng bị lỗi
- Mã giao dịch (Mã TID)
- Tên ngân hàng mà bạn đang thực hiện giao dịch rút tiền
- Tên chủ tài khoản/chủ thẻ ngân hàng
Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền hai lần khi nạp tiền vào ví Momo
Lỗi này hiếm khi xảy ra nhưng đôi lúc một vài khách hàng vẫn gặp phải lỗi này. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do bạn vô tình thực hiện lặp lại 2 lần giao dịch khiến hệ thống sẽ tự động nạp tiền vào tài khoản MoMo.
Ví dụ: mục đích của bạn là nạp 5.000.000 VND nhưng lại thực hiện 2 lần giao dịch và lúc này số tiền bị trừ trong tài khoản ngân hàng là 10.000.000 VND. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa tài khoản MOMO của bạn được cộng thêm 10.000.000 VND
Bạn chỉ cần rút lại 5.000.000 VND từ ví MOMO về tài khoản ngân hàng là có thể giải quyết được rồi.
Tài khoản bị trừ tiền nhưng giao dịch đang chờ xử lý
Lỗi này cũng khá là phổ biến, nguyên nhân là do lỗi đồng bộ dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng không cùng lúc. Có 2 trường hợp xảy ra:
Trường hợp 1: Giao dịch bị delay nhưng vẫn thực hiện thành công sau đó
Trường hợp 2: Tài khoản vẫn bị trừ tiền nhưng giao dịch không thực hiện được. Hãy liên hệ với bộ phận CSKH và khiếu nại, cần cung cấp các thông tin sau:
- Nội dung: Giao dịch chờ xử lý
- Mã giao dịch (Mã TID)
- Tên ngân hàng thực hiện giao dịch
- Tên chủ thẻ/chủ tài khoản ngân hàng của bạn
Kết luận
Thông qua nội dung bài viết này, BANKTOP đã tổng hợp cho bạn những trường hợp Momo bị lỗi phổ biến nhất cũng như nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích khi sử dụng ví điện tử Momo.