Ví Momo bị lỗi: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất




Momo là ví điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Mặc dù luôn được phát triển và cải tiến tuy nhiên không thể tránh khỏi việc Momo bị lỗi trong một số trường hợp cụ thể vì những nguyên nhân khác nhau. Vậy tại sao ví điện tử Momo bị lỗi? Cách khắc phục như thế nào?

Cùng Banktop tìm hiểu qua nội dung bài viết này!

MOMO bị lỗi phải làm sao?
MOMO bị lỗi phải làm sao?

Xoá lịch sử giao dịch trên Momo có được không?

Momo bị lỗi không chuyển được tiền vào ví từ tài khoản ngân hàng

Khi chuyển tiền vào ví Momo thông qua ngân hàng liên kết đôi khi bạn sẽ gặp lỗi, Momo sẽ hiển thị thông báo chuyển tiền không thành công. Trong trường hợp này lỗi hầu hết đều xuất phát từ phía ngân hàng liên kết, cụ thế nguyên nhân và cách khắc phục như sau.

Nguyên nhânCách khắc phục
Tài khoản ngân hàng không hoạt động/bị đóng băngCó nghĩa là bạn không thể sử dụng được tài khoản ngân hàng, trường hợp này hãy liên hệ bộ phận CSKH của ngân hàng mở thẻ để được biết nguyên nhân và cách khắc phục.
Số dư trong tài khoản không đủVí dụ bạn lập lệnh chuyển tiền vào ví Momo 10.000.000 VND nhưng trong tài khoản ngân hàng liên kết với ví Momo chỉ còn 5.000.000 VND thì sẽ không thể thực hiện được.

Trong trường hợp này bạn cần nạp thêm tiền vào tài khoản ngân hàng hoặc hạ số tiền muốn nạp vào ví Momo xuống để phù hợp với số dư tài khoản ngân hàng.

Tài khoản Momo vượt hạn mức giao dịch ngàyVí dụ hạn mức giao dịch ngày tài khoản Momo của bạn là 20.000.000 VND/ngày nhưng ngày hôm đó bạn đã nạp vào đủ 20.000.000 VND thì sẽ không thể nạp thêm.

Cách khắc phục là hãy nâng hạn mức giao dịch ngày trên Ví Momo.

Không đăng nhập được vào ví MOMO bị lỗi

Không đăng nhập được vào ví MOMO là một trong những lỗi phổ biến nhất mà khách hàng sử dụng ví Momo có thể gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Không đăng nhập được vào ví MOMO bị lỗi
Không đăng nhập được vào ví MOMO bị lỗi

Nguyên nhân

Thông thường, khi không thể đăng nhập được vào ví điện tử Momo thì những lý do dưới đây là phổ biến nhất:

  • Nếu như bạn đăng nhập 3 tài khoản (3 số điện thoại) trên 1 thiết bị trong 1 tháng. Lúc này tài khoản sẽ bị khóa và không còn đăng nhập được. Nguyên nhân bởi vì lí do bảo mật và nó sẽ bị khóa tạm thời.
  • Đăng nhập sai mật khẩu quá 3 lần nên tài khoản sẽ bị khóa.
  • Do lỗi internet (wifi, 3G/4G) không ổn định hoặc tài khoản bị đổi mật khẩu.

Cách khắc phục

Dưới đây là cách giải quyết lỗi không đăng nhập được Ví Momo cho từng nguyên nhân cụ thể:

  • Lỗi khóa tài khoản tạm thời: Bạn không sử dụng điện thoại để đăng nhập ví điện tử MoMo trong tháng đó và đợi tới tháng tiếp theo Momo sẽ tự động mở lại. Lúc này bạn có thể đăng nhập lại bình thường. Hoặc có thể sử dụng một chiếc điện thoại khác tải MoMo về và đăng nhập tài khoản vào là được.
  • Nhập sai mật khẩu đăng nhập ví 3 lần: Nếu đăng nhập sai mật khẩu quá 3 lần thì điều duy nhất bạn làm là phải liên hệ tới số hotline 1900 545441 hoặc 028 39917199 (lưu ý phải sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo để gọi nhé).
  • Do lỗi internet: bạn kiểm tra lại có internet không, 3G/4G, wifi, kiểm tra lại cáp kết nối mạng và các kết nối liên quan đến mạng khác (như khởi động lại máy điện thoại, bật tắt 3G/4G, wifi)

Rút tiền Momo về thẻ ngân hàng bị lỗi

Khi bạn có nhu cầu rút tiền Momo về thẻ ngân hàng nhưng lại gặp lỗi chắc hẳn rằng sẽ lo lắng vì sợ bị mất tiền hoặc không kịp rút tiền để chi tiêu cho mục đích của mình. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này để có thể xử lý kịp thời nếu chẳng may gặp phải.

Rút tiền Momo về thẻ ngân hàng bị lỗi
Rút tiền Momo về thẻ ngân hàng bị lỗi
Nguyên nhânCách khắc phục
Tài khoản ngân hàng liên kết ví hết hạn hoặc không còn hoạt độngKhi gặp lỗi này bạn cần kiếm tra xem thẻ ngân hàng liên kết ví của bạn có bị khóa hay hết hạn hay không. Bạn có thể kiểm tra dựa vào những cách dưới đây:




  • Kiểm tra trên Internet Banking/Mobile Banking
  • Kiểm tra tại trụ ATM
  • Kiểm tra tại chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng
  • Kiểm tra qua tổng đài CSKH của ngân hàng mở thẻ
Số tiền trong ngày bạn đã rút từ MOMO đã vượt quá hạn mức cho phép giao dịch.Ví dụ hạn mức rút tiền 1 ngày từ tài khoản ví Momo của bạn là 20 triệu đồng và hôm nay đã rút đủ thì sẽ không thể rút thêm. Bạn có thể nâng hạn mức giao dịch ngay trong phần cài đặt tài khoản.
Chưa thực hiện liên kết ví momo với tài khoản ngân hàng trước đóGặp trường hợp này bạn cần kiểm tra xem ví MOMO đã được liên kết với tài khoản ngân hàng hay chưa bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ví Momo
  • Bước 2: Chọn mục “liên kết tài khoản” tại màn hình chính của ứng dụng momo, nếu hiển thị tên ngân hàng thì tức là tài khoản của bạn đã được liên kết ví.

Trong trường hợp sau khi lập lệnh tiền đã trừ trong tài khoản Momo nhưng tài khoản ngân hàng vẫn chưa nhận được tiền, hãy liên hệ với tổng đài Momo theo số 1900 5454 41 để được hỗ trợ xử lý.

Lưu ý cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin sau để được hỗ trợ nhanh nhất bao gồm:

  • Nội dung: Rút tiền momo về tài thẻ ngân hàng bị lỗi
  • Mã giao dịch (Mã TID)
  • Tên ngân hàng mà bạn đang thực hiện giao dịch rút tiền
  • Tên chủ tài khoản/chủ thẻ ngân hàng

Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền hai lần khi nạp tiền vào ví Momo

Lỗi này hiếm khi xảy ra nhưng đôi lúc một vài khách hàng vẫn gặp phải lỗi này. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do bạn vô tình thực hiện lặp lại 2 lần giao dịch khiến hệ thống sẽ tự động nạp tiền vào tài khoản MoMo.

Ví dụ: mục đích của bạn là nạp 5.000.000 VND nhưng lại thực hiện 2 lần giao dịch và lúc này số tiền bị trừ trong tài khoản ngân hàng là 10.000.000 VND. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa tài khoản MOMO của bạn được cộng thêm 10.000.000 VND

Bạn chỉ cần rút lại 5.000.000 VND từ ví MOMO về tài khoản ngân hàng là có thể giải quyết được rồi.

Tài khoản bị trừ tiền nhưng giao dịch đang chờ xử lý

Lỗi này cũng khá là phổ biến, nguyên nhân là do lỗi đồng bộ dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng không cùng lúc. Có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Giao dịch bị delay nhưng vẫn thực hiện thành công sau đó

Trường hợp 2: Tài khoản vẫn bị trừ tiền nhưng giao dịch không thực hiện được. Hãy liên hệ với bộ phận CSKH và khiếu nại, cần cung cấp các thông tin sau:

  • Nội dung: Giao dịch chờ xử lý
  • Mã giao dịch (Mã TID)
  • Tên ngân hàng thực hiện giao dịch
  • Tên chủ thẻ/chủ tài khoản ngân hàng của bạn

MOMO bị lỗi giật, lag khi sử dụng

Sau khi MOMO được nâng cấp lên phiên bản mới hơn thì có nhiều khách hàng đánh giá rằng phiên bản này sử dụng hay bị giật, lag … Để khắc phục các bạn hãy thườn xuyên dọn sạch rác trên điện thoại để có thể trải nghiệm ví Momo mượt mà hơn.

Momo bị lỗi kết nối

Momo e-wallet bị lỗi kết nối cũng hay xảy ra mặt dù không thương xuyên. Lỗi kết nối ví Momo khiến cho các giao dịch thanh toán hoạc chuyển/ nhận tiền không thể thực hiện được. Tình trạng này xuất phát từ 2 nguyên nhân chính:

  • Hệ thống bị lỗi không thể kết nối được
  • Kết nối kém do đường truyền mạng không ổn định

Để khắc phục lỗi này không khó. Bạn chỉ cần kiểm tra lại kết nối internet/ 3G/ 4G xem đã ổn định chưa. Sau đó thoát ra và đăng nhập lại để tiếp tục dịch vụ.

Nếu hệ thống đang bị lỗi, có thể do quá tải hoặc đang bảo trì, bạn cần đợi thêm một lúc để ứng dụng về trạng thái hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu đang bảo trì hệ thống để nâng cấp dịch vụ thì Momo sẽ có thông báo trước đó.

Khách hàng sẽ nhận được thông báo lỗi Momo bảo trì hôm nay. Trường hợp có bảo trì đột xuất thì có thể không có thông báo.

App Momo bị lỗi không đăng nhập được

Trước tiên, bạn cần xác minh nguyên nhân của việc không đăng nhập được là do đâu. Từ đó sẽ có cách khắc phục cho lỗi này.

Nguyên nhân

  • Đăng nhập sai thông tin, mật khẩu nhập sai quá 3 lần khiến tài khoản bị khóa tạm thời
  • Lỗi hệ thống đang quá tải hoặc trong thời gian bảo trì
  • Vi phạm lỗi đăng nhập vì trong vòng 1 tháng đã đăng nhập 3 tài khoản Momo trên cùng 1 thiết bị. Vì lý do bảo mật nên hệ thống tự động khóa
  • Lỗi internet bị gián đoạn
  • Tài khoản bị đổi mật khẩu

Cách khắc phục

Nếu gặp trường hợp Momo bị lỗi không đăng nhập được thì phải tùy theo từng nguyên nhân cụ thể mà có cách khắc phục. Sau đây là những cách giải quyết lỗi đăng nhập Momo.

  • Nếu nhập sai thông tin, bạn thoát về trang chủ và đăng nhập lại với thông tin chính xác
  • Nếu sai mật khẩu quá 3 lần, hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản ví của bạn. Lúc này, hãy gọi điện thoại đến tổng đài Momo 1900 54 54 41 hoặc 028 3991 7199. Nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ giúp bạn lấy lại mật khẩu mới.
  • Trường hợp hệ thống đang quá tải hoặc trong thời gian bảo trì, bạn cần thoát ứng dụng và đợi một lát sau đăng nhập lại nhé
  • Nếu lỗi internet khiến cho quá trình thanh toán bị gián đoạn, bạn cần kiểm tra lại kết nối và tiếp tục thực hiện giao dịch
  • Lỗi đăng nhập 3 tài khoản trên cùng 1 thiết bị trong vòng 1 tháng: hãy đăng nhập tài khoản Momo của bạn sang điện thoại khác. Bởi vì bạn không thể sử dụng điện thoại kia để đăng nhập Momo trong vòng 1 tháng. Chỉ có thể đợi tháng tiếp theo hệ thống sẽ tự động mở lại

Kết luận

Thông qua nội dung bài viết này, Banktop đã tổng hợp cho bạn những trường hợp Momo bị lỗi phổ biến nhất cũng như nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)




Theo dõi
Thông báo khi
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments