Ứng dụng của ngân hàng BIDV cho phép người dùng có thể chuyển, nhận tiền hoặc thanh toán mọi lúc mọi nơi mà không cần đem theo tiền mặt. Tuy nhiên có đôi lúc ứng dụng BIDV Smart Banking bị lỗi nên bạn biết nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời để quá trình sử dụng trở nên dễ dàng hơn.
Toc
Tham khảo bài viết dưới đây của BANKTOP để tìm hiểu các nguyên nhân cũng như cách xử lý khi BIDV Smart Banking bị lỗi nhé!
Xem thêm:
Vài nét về ứng dụng BIDV Smart Banking
BIDV Smart Banking là sản phẩm thuộc ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển VN phát hành. Ứng dụng ra mắt vào ngày 20-03-2021 và được xếp vào nhóm ngân hàng số thế hệ mới. Hệ thống này hình thành và hoạt động dựa trên sự kết hợp tuyệt vời giữa ứng dụng Mobile Banking và Internet Banking.
Dịch vụ BIDV Smart Banking giúp người dùng thực hiện các khoản thanh toán dịch vụ một cách thuận tiện và đơn giản hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó còn là sản phẩm ngân hàng số đầu tiên cho phép kết nối với smartwatch và bàn phím di động.
Một điểm đặc biệt khiến Smart Banking trở nên nổi bật đó chính là người dùng có thể trò chuyện trực tiếp ngay trên hệ thống bằng cách đăng nhập zalo, viber, messenger…Nhờ cải tiến này mà chất lượng dịch vụ lúc bấy giờ được đánh giá cao hơn các đối thủ trong ngành.
Vậy khi BIDV Smart Banking bị lỗi thì có sử dụng được không? Cách xử lý như thế nào, mời khách hàng xem tiếp các thông tin ngay bên dưới.
BIDV Smart Banking bị lỗi: nguyên nhân và cách khắc phục
Để quá trình sử dụng diễn ra suôn sẻ hơn khách hàng cần nhận biết và tìm ra cách khắc phục các lỗi khi sử dụng ngân hàng số thông minh BIDV. BIDV Smart Banking bị lỗi trong các tình huống như sau.
BIDV Smart Banking lỗi không chuyển được tiền
Không chỉ SmartBanking của BIDV mà rất nhiều ứng dụng của ngân hàng khác cũng thường xuyên xuất hiện tình trạng lỗi chuyển tiền. Sau đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi hữu hiệu nhất:
Nguyên nhân
- Số tiền cần chuyển lớn hơn số dư hiện có trong tài khoản
- Nhập sai STK bên thụ hưởng
- Hệ thống ngân hàng số thông minh đang gặp phải vấn đề về dịch vụ
- Người gửi hoặc người nhận đang bị tạm khóa tính năng gửi/nhận tiền
Cách khắc phục hiệu quả
- Check lại số dư tài khoản
- Nhập lại TK người thụ hưởng
- Gọi vào hotline của ngân hàng để được giải đáp thắc mắc và khắc phục vấn đề nhanh chóng.
Lỗi “BIDV bảo trì hôm nay”
BIDV Smart Banking bị lỗi một phần cũng do nguyên nhân hệ thống ngân hàng BIDV bảo trì. Ngay lúc này các hoạt động như chuyển/nhận tiền, check số dư…sẽ bị hoãn sử dụng. Tuy nhiên vấn đề này không nghiêm trọng và có các cách khắc phục như sau:
Nguyên nhân
- Ngân hàng nâng cấp ứng dụng và thêm vào nhiều tính năng hấp dẫn
- Hệ thống bị lỗi cần phải khắc phục ngay
- Bảo trì hệ thống nhằm cải thiện tốc độ xử lý yêu cầu của khách hàng online
Cách khắc phục hiệu quả
- Chờ đợi hệ thống hết bảo trì
- Tạm dùng ATM để thực hiện các hoạt động giao dịch
- Đến phòng giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ giải quyết khó khăn.
BIDV Smart Banking bị lỗi không giao dịch được
Khi đăng nhập vào hệ thống và thấy xuất hiện dòng cảnh báo cho thấy BIDV Smart Banking bị lỗi thì lúc này mọi giao dịch sẽ bị tạm ngưng.
Nguyên nhân
- Internet hoặc 3G bị gián đoạn, không thể kết nối
- Hệ thống đang mắc phải lỗi tạm thời
- Người dùng đăng nhập tài khoản Smart Banking bằng nhiều ứng dụng
Cách khắc phục hiệu quả
- Kiểm tra lại hệ thống internet
- Đăng nhập lại ứng dụng sau 1 vài phút
- Liên hệ hotline để nhờ tư vấn và giải đáp thắc mắc về lỗi ứng dụng
Lỗi tài khoản BIDV Smart Banking bị khoá
Lỗi khóa tiện ích Smart Banking cũng là vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi hệ thống như thế nào? Tất cả sẽ được trả lời ngay bên dưới.
Nguyên nhân
- Nhập sai mã OTP quá 5 lần
- Thẻ ngân hàng hết hạn sử dụng
- Người dùng đã thực hiện các giao dịch bất hợp pháp và bị đề nghị khóa thẻ
- Người dùng chủ động hoặc lỡ tay click vào mục “khóa tài khoản” trên hệ thống
Cách khắc phục hiệu quả
- Ghi nhớ và nhập đúng mã OTP mà ngân hàng cung cấp
- Chủ động kiểm tra hạn sử dụng thẻ và đăng ký duy trì nếu sắp hết hạn sử dụng
- Đến phòng giao dịch để gia hạn thẻ hoặc mở thẻ mới tuỳ theo mục đích sử dụng
Lỗi không nhận được mã OTP BIDV
Khi BIDV Smart Banking bị lỗi thường xuất hiện vấn đề khách hàng không nhận được mã OTP. Tình trạng này khiến bạn không thể đăng nhập vào hệ thống hoặc thực hiện các giao dịch cần thiết.
Bài viết liên quan:
Nguyên nhân
- Khách hàng cung cấp sai số điện thoại cho phía ngân hàng
- Số điện thoại đăng nhập không trùng khớp với số điện thoại đăng ký tài khoản Smart Banking
- Nhập OTP quá 5 lần sẽ không được nhận mã nữa
Cách khắc phục hiệu quả
- Kiểm tra và điều chỉnh số điện thoại với phía ngân hàng để thông tin được trùng khớp
- Xác nhận lại và đợi vài phút để hệ thống cung cấp mã OTP khác
Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền
Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền là vấn đề ma không ít khách hàng đã từng gặp phải. Lúc này đa phần mọi người sẽ cảm thấy lo lắng và không biết lỗi phát sinh do phía ngân hàng hay chính người dùng đã thực hiện sai thao tác. Sau đây là nguyên nhân dẫn đến vấn đề trên và cách khắc phục hiệu quả nhất:
Nguyên nhân
- Nhập sai tên hoặc số tài khoản người thụ hưởng
- Hệ thống đang quá tải nên người nhận tạm thời chưa nhận được tiền
- Chuyển tiền liên ngân hàng nên thời gian hoàn tất giao dịch khá lâu
- Hệ thống BIDV Smart Banking bị lỗi chuyển/nhận tiền
Cách khắc phục hiệu quả
- Kiểm tra lại tên, stk của giao dịch vừa thực hiện. Nếu phát hiện lỗi nên báo ngay cho phía ngân hàng để được giải quyết khiếu nại.
- Chờ ít phút để giao dịch được xử lý hoàn tất.
- Đến trực tiếp phòng giao dịch và nhờ nhân viên hỗ trợ.
BIDV lỗi đăng nhập, lỗi hệ thống
Nếu khách hàng gặp phải tình trạng lỗi đăng nhập hoặc lỗi hệ thống khi dùng Smart Banking thì có thể khắc phục bằng cách sau đây:
Nguyên nhân
- Quên password và nhập sai quá 5 lần
- Đường truyền internet có vấn đề khiến các thao tác xử lý khá lâu. Quá trình đăng nhập sẽ tiến hành rất chậm thậm chí là không vào được hệ thống.
- Hệ thống ngân hàng số thông minh đang trong giai đoạn sửa chữa và nâng cấp
Cách khắc phục
- Ghi nhớ mật khẩu và nhập chính xác
- Chọn “quên mật khẩu” để được cấp lại, tránh tình trạng nhập sai quá 5 lần
- Kiểm tra lại đường truyền mạng
- Chờ đợi hết thời gian bảo trì bạn có thể đăng nhập vào hệ thống và sử dụng như bình thường
Lỗi kết nối Interface BIDV bị gián đoạn
Khi hệ thống Smart Banking gặp phải lỗi Interface thì người dùng cũng không thể thực hiện các giao dịch chuyển/nhận tiền hoặc thanh toán. Sau đây là nguyên nhân xảy ra vấn đề và cách khắc phục.
Nguyên nhân
- Đường truyền internet gián đoạn, 4G yếu khiến thiết bị không được kết nối tốt
- Hệ thống ngân hàng số thông minh đang gặp phải các đề trục trặc về tính năng giao diện.
Cách khắc phục hiệu quả
- Kết nối lại với đường truyền mạnh hơn hoặc chờ ít phút để đường truyền internet ổn định.
- Nếu lỗi phát sinh từ phía hệ thống SmartBanking thì cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải quyết.
BIDV Smart Banking lỗi không nạp được tiền điện thoại
Ngày nay, người dùng không cần phải mua card điện thoại hoặc nạp tiền tại các quầy giao dịch mà có thể thực hiện ngay tại nhà thông qua hệ thống Smart Banking. Tuy nhiên có đôi khi BIDV Smart Banking bị lỗi nạp tiền khiến bạn không thể thực hiện được yêu cầu này.
Nguyên nhân và cách khắc phục sẽ được nhắc đến ngay bên dưới.
Nguyên nhân
- Số tiền nạp card vượt quá số dư hiện có của tài khoản
- Nhập sai số điện thoại cần nạp tiền
- Tài khoản ngân hàng đã hết hạn sử dụng nên không thể thực hiện các giao dịch
Cách khắc phục hiệu quả
- Kiểm tra lại số dư và nạp khoản tiền thích hợp
- Nhập lại số điện thoại chính xác
- Liên hệ ngân hàng để được cấp lại thẻ ngân hàng mới nếu thẻ cũ đã hết hạn sử dụng
Cách chuyển tiền khi BIDV Smart Banking bị lỗi
Khi hệ thống BIDV Smart Banking bị lỗi thì khách hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền bằng cách phương thức sau đây:
Chuyển tiền bằng cây ATM
- Đến cây ATM BIDV gần nhất
- Đưa thẻ ATM vào máy và tiến hành nhập các thông tin cần thiết
- Click vào mục “chuyển tiền” và chọn hình thức chuyển nội bộ hoặc liên ngân hàng
- Nhập STK người thụ hưởng. Hệ thống sẽ tự động xuất hiện tên người nhận, bạn hãy check lại xem thông tin đã đúng hay chưa để tránh chuyển nhầm người.
- Nhập số tiền cần chuyển khoản và bấm Enter
- Xác nhận In hoặc không in biên lai để hoàn tất giao dịch
Chuyển tiền tại quầy giao dịch
- Đến trực tiếp quầy giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng gần nhất
- Điền form đăng ký và cung cấp CCCD cho giao dịch viên
- Ghi rõ thông tin người thụ hưởng và số tiền cần chuyển
- Nộp tiền và chờ ít phút để giao dịch viên xử lý yêu cầu.
Chuyển tiền bằng ví điện tử
Hiện nay ví điện tử đã trở thành hình thực chuyển nhận tiền thông dụng. Bạn chỉ cần có số điện thoại của người nhận (số đăng ký ví điện tử) là có thể chuyển khoản một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Kết luận
BIDV Smart Banking là ứng dụng được tích hợp nhiều tính năng tiện ích. Tuy nhiên nếu trong quá trình sử dụng gặp một số vấn đề, hãy tham khảo bài viết để xử lý vấn đề khi hệ thống BIDV Smart Banking bị lỗi. Hy vọng các kiến thức được BANKTOP cung cấp là bổ ích và có thể giúp bạn xử lý tình huống một cách dễ dàng!