Hiện nay, khá nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền MB Bank gặp lỗi giao dịch chưa hoàn tất MB Bank vẫn bị trừ tiền nhưng chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Trong nội dung bài viết này, BANKTOP sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý lỗi chuyển tiền MB Bank nhanh và đơn giản nhất.
Toc
Xem thêm:
Lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank là gì?
Hiểu đơn giản nhất, lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank có nghĩa là bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng MBBank không thành công. Đây là một trong những lỗi xảy ra khá phổ biến khi khách hàng thực hiện giao dịch trên ứng dụng MBBank và thường do một số nguyên nhân phổ biến như:
- Mất kết nối mạng,
- Sai thông tin tài khoản,
- Tài khoản không đủ tiền hoặc hệ thống ngân hàng bị lỗi,…
Lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank có thể gây ra sự ức chế hoặc khó khăn cho khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch chuyển tiền.
Nguyên nhân gây ra lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank
Như mình đã nói ở trên, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank và mình sẽ mô tả chi tiết những lỗi này ngay dưới đây.
Lỗi kết nối mạng hoặc hệ thống
Lỗi này được xem là phổ biến nhất dẫn đến tình trạng giao dịch chưa hoàn tất MBBank. Khi bạn đang thực hiện giao dịch chuyển tiền mà mạng internet bị mất đột ngột hay lỗi hệ thống thì sẽ dẫn đến tình trạng giao dịch bị gián đoạn, hủy bỏ và giao dịch chưa thể thực hiện được.
Sai thông tin giao dịch, số tài khoản
Với các lỗi sai thông tin giao dịch, số tài khoản chẳng hạn như bạn nhập sai tài khoản người nhận, nhập sai số thẻ tín dụng, thẻ ATM hay mật khẩu xác thực OTP bị nhập sai cũng dẫn đến tình trạng giao dịch bị từ chối, hủy bỏ.
1. https://banktop.vn/archive/32281/
2. https://banktop.vn/archive/41053/
3. https://banktop.vn/archive/47610/
Thời gian thực hiện giao dịch quá lâu
Cụ thể nguyên nhân này là như thế nào? Đó là khi bạn đang thực hiện giao dịch mà vì một lý do nào đó bạn tạm ngưng thì sau một thời gian trạng thái đăng nhập tài khoản bị hủy bỏ dẫn đến giao dịch chuyển tièn bị tạm ngưng.
Tài khoản không đủ tiền
Nếu tài khoản của khách hàng không đủ tiền để thực hiện giao dịch, giao dịch sẽ không được thực hiện hoặc bị từ chối.
Lỗi phần mềm hoặc nghi vấn giao dịch gian lận
Lỗi này rất hiếm khi xảy ra những vẫn có khả năng đó. Cụ thể, nếu hệ thống phát hiện có sự can thiệp của phần mềm thứ 3 hoặc nghi ngờ gian lận thì giao dịch vẫn có thể bị tạm dừng và hủy bỏ. Trong trường hợp này khác hàng cần đến trực tiếp phòng giao dịch hoặc liên hệ tổng đài MBBank để được hỗ trợ nhanh nhất.
Hướng dẫn xử lý lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank gw999, gw32 và lỗi MBBank gw32
Lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank gw999, gw32, gw32 xảy ra khá phổ biến khi thực hiện giao dịch chuyển tiền trên app MBBank. Khi gặp những lỗi này, bạn cần bình tĩnh và thực hiện một số bước dưới đây để khắc phục lỗi.
Bước 1: Kiểm tra lại thông tin giao dịch
Đầu tiên bạn cần phải xác nhận xem những thông tin giao dịch mà bạn điền vào có chuẩn xác hay chưa như số tài khoản, số thẻ, tên người nhận, chi nhánh ngân hàng … Khi đã xác định các thông tin điền vào hoàn toàn đúng mà vẫn có lỗi thì hãy đến với bước 2.
Bước 2: Kiểm tra trạng thái giao dịch
Để chắc chắn hơn, bạn hãy truy cập vào trang Internet Banking MB hoặc ứng dụng MBBank để kiểm tra trạng thái giao dịch mà bạn vừa thực hiện xem có thành công hay chưa, tiền trong tài khoản có bị trừ hay chưa. Nếu xác định được là lỗi, bạn hãy liên hệ với ngân hàng MB để được hỗ trợ.
Bước 3: Liên hệ ngân hàng MB
Nếu sau khi kiểm tra đúng thông tin và thực hiện lại giao dịch mà vẫn còn gặp lỗi thì bạn có thể liên hệ với ngân hàng MB qua số tổng đài hoặc đến trực tiếp phòng giao dịch trong giờ làm việc MBBank để được hỗ trợ.
Số tổng đài MBBank: 1900 54 54 26
1. https://banktop.vn/archive/42760/
2. https://banktop.vn/archive/48629/
3. https://banktop.vn/archive/37687/
Cách tra cứu chi nhánh, phòng giao dịch MB:
- Bước 1: Truy cập vào đường link tra cứu https://www.mbbank.com.vn/maps/
- Bước 2: Lựa chọn khu vực bạn muốn tra cứu và nhận kết quả.
Bước 4: Yêu cầu hoàn trả tiền
Nếu giao dịch chưa hoàn tất và khách hàng đã bị trừ tiền, khách hàng có thể yêu cầu hoàn trả tiền từ ngân hàng. Khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin giao dịch và thông tin tài khoản để được hỗ trợ xử lý yêu cầu hoàn trả.
Bước 5: Đợi xử lý từ ngân hàng
Sau khi yêu cầu hoàn trả tiền được gửi đến ngân hàng, khách hàng cần đợi ngân hàng xử lý và trả lại số tiền tương ứng. Trong mọi trường hợp trên sẽ được phản hồi và xử lý một cách nhanh chóng, bạn có thể yên tâm và sử dụng app ngân hàng MB một cách bình thường
Những lưu ý để tránh lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank
Để tránh gặp phải lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank, trong quá trình thực hiện thao tác chuyển tiền trên ứng dụng bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:
- Trước khi xác thực giao dịch, hãy kiểm tra kỹ lại các thông tin chuyển khoản đã đúng hay chưa bao gồm số tài khoản, họ tên người nhận, thông tin ngân hàng …
- Đảm bảo rằng Internet đang được kết nối và không xảy ra tình trạng mất kết nối khi đang thực hiện giao dịch.
- Cần kiểm tra lại trạng thái giao dịch sau khi thực hiện giao dịch thành công hoặc cả trường hợp giao dịch bị lỗi.
- Cần sử dụng phiên bản ứng dụng Mobile Banking mới nhất để sử dụng tốt nhất.
- Liên hệ ngay với chăm sóc khách hàng MB trong trường hợp có lỗi khi thực hiện giao dịch.
Kết luận
Nội dung bài viết này BANKTOP đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Giao Dịch Chưa Hoàn Tất MBBank, hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích khi thực hiện các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng MB.