Trong quá trình sử dụng APP MBBank, đôi lúc chúng ta gặp phải trình trạng App MBBank bị lỗi dẫn đến giao dịch bị đứng rất bất tiện. Vậy app MBBank hay gặp những lỗi phổ biến nào? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao?
Toc
Cùng BANKTOP tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé!
Vài nét về App MBBank
Chúng tôi đã có bài viết giới thiệu chi tiết về App MBBank trên BANKTOP, bạn có thể tìm đọc tại đây.
Hiểu đơn giản, app MBBank là ứng dụng ngân hàng điện tử hoạt động trên điện thoại do ngân hàng MB phát triển và cung cấp cho khách hàng nhằm thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, gửi tiết kiệm online …
Ngoài ra, App MBBank còn có một số chức năng khác như tra cứu lịch sử giao dịch MBBank, cập nhật thông tin chương trình khuyến mãi của ngân hàng MB, xem số thẻ MB trên App …
Nguyên nhân app MB bị lỗi
Để nói đến lý do vì sao app MBBank bị lỗi thì có rất nhiều, cả nguyên nhân khách quan, chủ quan hay nguyên nhân đến từ khách hàng hoặc ngân hàng MB. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay.
Nguyên nhân từ phía ngân hàng MB
Nguyên nhân phổ biến nhât đến từ ngân hàng MB đó là hệ thống bảo trì hoặc tắt nghẽn do có quá nhiều lượt đăng nhập đến từ khách hàng tại một thời điểm dẫn đến các giao dịch đang thực hiện bị tạm ngưng. Bên cạnh đó, còn một số nguyên nhân khác như:
- Hệ thống ngân hàng MB bị lỗi kĩ thuật, các thao tác giao dịch trên app MB bị gián đoạn không hoạt động được
- App MBBank tạm ngưng để nâng cấp hệ thống, thông thường trường hợp này ngân hàng sẽ báo trước nên nếu bạn không để ý mà truy cập vào thời điểm đó thì sẽ bị lỗi không thể đăng nhập.
- Quá tải do nhiều yêu cầu giao dịch trên app từ phía khách hàng.
Nguyên nhân từ phía khách hàng
Một số nguyên nhân chủ quan hay khách quan đến từ phía khách hàng cũng khiến cho app MBBank bị lỗi, chúng tôi ví dụ như:
- Bạn nhập sai mật khẩu truy cập nhiều lần khiến cho hệ thống tự động khóa tài khoản MB của bạn, có thể tìm hiểu nội dung này tại đây.
- Số điện thoại đăng ký sai làm cho quá trình đăng nhập và xác nhận mã OTP không thành công
- Trường hợp chuyển tiền do nhập sai thông tin người nhận hoặc số tiền vượt mức quy định/ vượt quá số dư tài khoản thì hệ thống báo lỗi root cũng gây nên lỗi app MBBank.
Nguyên nhân khác
Sau cùng, một số lỗi trên App MBBank không đến từ khách hàng hay ngân hàng mà lại do những nguyên nhân bên ngoài tác động vào, cụ thể:
- Lỗi đường truyền Internet bị chậm, bị mất kết nối dẫn đến không thể đăng nhập app MBBank hoặc bị gián đoạn trong quá trình thực hiện giao dịch trên App.
- Một số giao dịch trên app MB được thực hiện vào ngày nghĩ, lễ tết … nên có thể gặp phải tình trạng gián đoạn, nhận tiền chậm …
Những lỗi thường gặp ở MBBank và cách khắc phục
Đăng ký MBBank bị lỗi
Theo thông tin mà chúng tôi ghi nhận được thì lỗi đăng ký MBBank xảy ra rất phổ biến tuy nhiên không quá khó để khắc phục. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây luôn nhé.
Đăng ký qua tin nhắn mạng xã hội
Nếu bạn được giới thiệu đăng ký MBBank qua tin nhắn trên Zalo, Facebook … và nhấp trực tiếp từ đường link được gửi qua tin nhắn để đăng ký MBBank thì sẽ bị lỗi, cụ thể lỗi đăng ký MB này sẽ không thể thực hiện được tại bước eKYC.
Vì vậy giải pháp là bạn coppy đường link sau đó dán vào trình duyệt Web để đăng ký MBBank nhé.
Lỗi hình ảnh không hợp lệ
Đây là thông báo lỗi này:
“Thông tin xác minh không hợp lệ, bạn vui lòng liên hệ hotline 1900545426 để được hỗ trợ”.
Nguyên nhân là do giấy tờ bạn chụp gửi lên không hợp lệ, bị mờ, mất góc, không đủ sáng hoặc loá sáng. Giải phấp là chụp ảnh giấy tờ ở điều kiện đủ ánh sáng, chụp rõ, không mất góc sau đó gửi lên hệ thống lại.
1. https://banktop.vn/archive/48235/
2. https://banktop.vn/archive/33802/
3. https://banktop.vn/archive/37310/
Bên cạnh đó, ở bước quay video xác minh khuôn mặt bạn nên tham khảo video demo trước sau đó thực hiện theo nhé.
Lỗi tạo tài khoản MB Bank không hiện nút tiếp theo
Lỗi tạo tài khoản MB Bank không hiện nút tiếp theo hay bắt gặp ở bước tạo mật khẩu và chi nhánh hoàn thiện hồ sơ. Có nghĩa là bạn đã nhập đủ thông tin gồm mật khẩu và chi nhánh hoàn thiện hồ sơ rồi nhưng nút “tiếp theo” không hiện ra để bạn nhấp vào.
Không phải là lỗi từ ngân hàng đâu mà lỗi này do bạn nhập mật khẩu không đúng theo định dạng yêu cầu từ MBBank đó hoặc mật khẩu chưa đủ độ mạnh. Theo quy định từ MBbank thì mật khẩu đúng sẽ ít nhất 6 ký tự bao gồm cả chữ viết hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt như: @#%$ …
Ví dụ: Thanh@123456
App MBBank thiết bị không tương thích – App MBbank lỗi root
Thông báo lỗi như sau:
“Thiết bị không tương thích/ đã root. Để bảo mật cho bạn, ứng dụng MBBank sẽ không hoạt động trên các thiết bị root hoặc phần mềm độc hại”
Nguyên nhân là thiết bị di động của bạn đã bị Root hoặc jailbreak máy, trong trường hợp này thì bạn chỉ còn cách sử dụng máy khác để cài đặt lại app MBBank thôi.
Còn trong trường hợp máy bạn không Root mà vẫn gặp lỗi như vậy thì khả năng cao là bạn chưa cấp quyền đầy đủ cho ứng dụng trong quá trình cài đặt, lúc này bạn xoá app tải lại và trong quá trình cài đặt hãy nhớ cấp quyền cho ứng dụng nhé.
Còn không được nữa thì bạn hãy gọi tổng đài MBBank để được hỗ trợ.
Đăng ký MB Bank bị lỗi GW285
- Lỗi: GW285 nghĩa là thông tin đăng ký đã được sử dụng
- Xử lý: Số điện thoại đã được sử dụng đăng ký tại MB trước đó, hãy sử dụng số điện thoại khác để đăng ký.
Đăng ký MBBank báo lỗi GW291
- Lỗi: Bạn vui lòng nhập số CMND hoặc CCCD để xác minh thông tin (GW291).
- Điều này có nghĩa là bạn đã có code tại ngân hàng MB, số điện thoại bạn nhập tại màn hình app với số điện thoại trong bản ghi code lưu trên hệ thốngMB khác nhau nên luồng báo lỗi vì nghi ngờ khách hàng đã có thông tin tại MB với khách hàng đang thao tác trên app không phải cùng 1 người.
Đăng ký MBBank online bị lỗi GW28
Lỗi này báo có nghĩa là thông tin nhập vào đăng ký MBBank đã tồn tại trên hệ thống, bao gồm số CMND/CCCD và số điện thoại.
Lớp phủ màn hình
- Lỗi: “Đã phát hiện lớp phủ màn hình”
- Xử lý: Để thay đổi cài đặt quyền này, trước tiên bạn phải tắt lớp phủ màn hình từ Cài đặt -> Ứng dụng.
MB Bank bị lỗi khi đăng nhập App
3 lỗi phổ biến nhất khi đăng nhập app MBBank đó là Lỗi GW21, Lỗi App MBBank GW26 Và GW18 MBBank. Nguyên nhân và cách xử lý như sau.
Lỗi GW21
Lỗi GW21 là lỗi thông tin đăng nhập không hợp lệ do bạn nhập sai tên truy cập, mật khẩu. Lúc này bạn chỉ cần nhập lại và trong quá trình nhập cần kiểm tra kỹ thông tin tránh việc nhập sai quá nhiều lần dẫn đến tài khoản MBBank bị khoá đấy nhé.
Lỗi App MBBank GW26 Và GW18 MBBank
- Lỗi GW18 MBBank là Khách hàng đang bị khóa do nhập sai mật khẩu quá 5 lần. Khắc phục lỗi GW18 MB Bank bằng cách sử dụng tính năng quên mật khẩu để lấy lại.
- Gặp lỗi GW26 khi bạn chưa kích hoạt tài khoản và bạn phải nhờ giao dịch viên hỗ trợ mở lại tài khoản cho bạn.
Lỗi chuyển tiền trên APP MBBank
Có 2 lỗi chuyển tiền trên App MBBank phổ biến như sau:
– Bị lỗi root do tài khoản MBBank đã trừ tiền và thông báo thành công nhưng người nhận vẫn chưa nhận được tiền hay tiền đã trừ nhưng một lúc sau lại báo hoàn về. Khi đó, bạn chỉ cần kiểm tra lại thông tin người nhận có đúng chưa hoặc do hệ thống ngân hàng MB quá tải và tiền sẽ về tài khoản người nhận chậm hơn.
– Gặp lỗi đăng ký OTP như không đăng ký được hay không nhận mã gửi về thì bạn cần kiểm tra lại số điện thoại đăng ký vì có thể sai cũng có thể do thời gian nhận và nhập mã cách xa nhau khiến hệ thống tự động hủy. Tham khảo bài viết cách lấy lại mã OTP MBBank.
Một số nguyên nhân phổ biến có thể dẫn đến lỗi không nhận được OTP như sau:
1. https://banktop.vn/archive/48235/
2. https://banktop.vn/archive/6046/
3. https://banktop.vn/archive/7490/
- Do sim điện thoại bị khóa.
- Thiết bị điện thoại ngoài vùng phủ sóng.
- Số điện thoại không hợp lệ.
- Điện thoại đang ở chế độ chặn nhắn tin.
- Nhập sai mã pin khi lấy OTP.
MBBank bị lỗi không vào được
2 lỗi phổ biến nhất làm cho MBBank không đăng nhập được đó là lỗi 1004 và 1007.
- Lỗi 1004 MBBank nguyên nhân là do không thể thực hiện được bước định danh eKYC vì vậy tốt nhất bạn hãy thực hiện lại sau ít phút.
- Lỗi 1007 là lỗi dịch vụ không thực hiện được thông thường do hệ thống MB và bạn có thể đăng nhập trở lại hoặc liên hệ ngay đến nhân viên để được hỗ trợ.
Lỗi 1005 trên app MBBank
Thông báo lỗi: Hệ thống tạm thời gián đoạn hoặc kết nối của bạn đang không ổn định. Vui lòng kiểm tra kết nối internet hoặc quay lại sau ít phút. Xin cảm ơn (1005)
Nguyên nhân: Kết nối mạng internet trên thiết bị bạn đang dùng bị gián đoạn hoặc hệ thống của MBBank đang lỗi.
Cách khắc phục:
- Kiểm tra lại kết nối mạng, tắt mạng và kết nối trở lại.
- Thử đăng ký/ đăng nhập lại sau ít phút.
- Gọi lên số tổng đài để được nhân viên hỗ trợ.
Lỗi 1006 trên app MB
Lỗi 1006 là lỗi không thể dùng app trênn trình khởi động giả lập, ở MBBank là Menu. Để khắc phục lỗi 1006, bạn hãy thử một số cách như:
- Tắt, mở lại kết nối internet trên ứng dụng
- Thoát, tải lại chương trình trên thiết bị của bạn
- Nếu vẫn lỗi liên tục, có thể liên hệ bot chat tư vấn của hệ thống MBBank hay tổng đài giao dịch
Lỗi 1007 MB Bank
Thông báo lỗi 1007 MB: Dịch vụ không thể thực hiện trong lúc này. Bạn vui lòng thử lại sau”
Nguyên nhân:
- Hệ thống app MB Bank đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp, bảo trì không thể sử dụng được.
- Kết nối mạng internet không ổn định, hệ thống không thể tiếp nhận kịp thời các giao dịch của bạn.
- Ứng dụng MB Bank bị lỗi, không thể đăng ký hoặc đăng nhập được.
Cách xử lý:
- Cách 1: Bạn hãy thoát khỏi ứng dụng, sau tầm 5 đến 10 phút mới đăng ký hoặc đăng nhập trở lại.
- Cách 2: Liên hệ ngay đến số tổng đài của MB Bank để được nhân viên hỗ trợ xử lý lỗi. Hoặc đến trực tiếp ngân hàng MB và nhờ nhân viên tư vấn hỗ trợ khắc phục lỗi 1007 MB Bank.
Lỗi gw485 MBBank
Nguyên nhân:
- Do kết nối mạng bị gián đoạn.
- Hệ thống bị lỗi, không ổn định.
- Nhập sai mã OTP quá 5 lần.
Cách khắc phục:
- Thoát khỏi ứng dụng và chờ đợi sau ít phút, sau đó đăng ký/ đăng nhập lại.
- Nếu vẫn không được bạn có thể gọi lên tổng đài để được hỗ trợ.
Lỗi gw38 MBBank
- Nguyên nhân: Do khách hàng chuyển tiền quá hạn mức quy định trên một giao dịch của ngân hàng cho phép.
- Cách khắc phục: Khách hàng nên đến phòng giao dịch MB Bank, thực hiện việc định danh tài khoản, nâng cao hạn mức phù hợp và sử dụng lại bình thường.
Lỗi gw356 MBBank
- Nguyên nhân: Khách hàng cung cấp thông tin không khớp với đăng ký trước đó tại ngân hàng MB Bank.
- Cách khắc phục:Bạn có thể gọi lên tổng đài hoặc đến trực tiếp ngân hàng MB để đăng ký lại thông tin.
Lỗi thông tin đầu vào không hợp lệ (Lỗi GW100 MBBank)
Lỗi app MB Bank GW100 này thường không rõ ràng, có thể là một số vấn đề khác nhau mà bạn đang gặp phải. Ví dụ:
- Thông báo MBBank đã dừng/ liên tục dừng. Bạn cần xóa app rồi cài lại từ đầu.
- Thẻ không tồn tại hoặc chưa được xuất kho trong Cardportal. Bạn cần đến ngân hàng yêu cầu xuất kho thẻ cho mình để kích hoạt.
- Ảnh giấy tờ tùy thân không hợp lệ. Bạn cần đến quầy giao dịch MBBank để được hỗ trợ.
Hiện tại dữ liệu về lỗi GW100 MB Bank cũng không được rõ ràng. Nếu bạn vấp phải một trong những vấn đề này thì thực hiện theo hướng dẫn. Sau đó trường hợp nào không thể tự xử lý, nên liên hệ nhân viên giao dịch.
Cách sử dụng App MBBank không bị lỗi
Để hạn chế lỗi có thể gặp phải trong quá trình sử dụng App MBBank, bạn nên lưu ý một số điểm sau:
- Khi nhớ tên đăng nhập và mật khẩu, tránh nhập sai thông tin dẫn đến tài khoản bị khoá.
- Không tiết lộ thông tin đăng nhập ứng dụng cho người khác nhằm hạn chế rủi ro.
- Theo dõi các kênh mạng xã hội của MBBank để cập nhật thời gian bảo trì hoặc lỗi hệ thống.
- Kiểm tra kết nối Internet của thiết bị trước khi đăng nhập vào ứng dụng.
Kết luận
Trong quá trình sử dụng đôi lúc chúng ta gặp phải trường hợp app MBBank bị lỗi. Trong nội dung bài viết này mình đã cập nhật đầy đủ những trường hợp APP MBBank bị lỗi cũng như nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.