Trong dịch vụ ngân hàng chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?

Chuyên viên khách hàng cá nhân là một vị trí giữ vai trò rất quan trọng trong chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Bất kỳ kinh doanh ở lĩnh vực dịch vụ nào, sự có mặt của chuyên viên khách hàng cá nhân cũng giúp doanh nghiệp giữ được mối quan hệ khăng khít hơn với khách hàng.

Vậy cụ thể chuyên viên khách hàng cá nhân là gì? Vai trò cụ thể của vị trí này trong ngành ngân hàng là gì?

Xem thêm:

Chuyên viên khách hàng cá nhân chính là những người bán hàng trực tiếp cho những khách hàng cá nhân
Chuyên viên khách hàng cá nhân chính là những người bán hàng trực tiếp cho những khách hàng cá nhân

Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?

Chuyên viên khách hàng cá nhân là những người bán hàng trực tiếp cho những khách hàng cá nhân – những khách hàng chủ lực mà doanh nghiệp hướng tới. Những chuyên viên bán hàng cá nhân chính là những nhân lực chủ chốt có tác động mạnh mẽ tới các chiến lược Marketing của ngân hàng.

Chuyên viên khách hàng cá nhân chính là những gương mặt đại diện của ngân hàng nhằm thiết lập những mối quan hệ mật thiết và khăng khít với những khách hàng chiến lược của ngân hàng. 

Vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân tại Ngân hàng bán những gì?

Như chúng ta vừa đề cập, chuyên viên bán hàng cá nhân là những người bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Vậy mặt hàng mà nguồn lực ở vị trí này bán ra thị trường là gì? 

Đáp án chính là tất cả các dịch vụ mà ngân hàng cung cấp và khách hàng có nhu cầu. Cụ thể, các sản phẩm, mặt hàng này bao gồm: 

  • Nhóm sản phẩm cho vay: các hình thức cho vay theo kỳ hạn, vay tín dụng, vay thế chấp, vay cho mục đích tiêu dùng – kinh doanh,…
  • Nhóm sản phẩm tiền gửi: tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi theo kỳ trả lãi và một số loại sản phẩm tiền gửi khác.
  • Nhóm sản phẩm thẻ: Thuyết phục khách hàng đăng ký làm các loại thẻ: Thẻ ghi nợ, thẻ trả trước, thẻ tín dụng,… và sử dụng những dịch vụ ngân hàng số của doanh nghiệp.
Chuyên viên bán hàng cá nhân bán hàng gì?
Chuyên viên bán hàng cá nhân bán hàng gì?

Tùy vào đối tượng khách hàng là ai, ở phân khúc nào và đặc điểm riêng biệt của khách hàng đó là gì mà chuyên viên khách hàng cá nhân sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp nhằm tạo ra số lượng “đơn hàng” tối đa.

Các công việc cụ thể của chuyên viên khách hàng cá nhân

Sau khi đã biết chuyên viên khách hàng cá nhân là gì cũng như những sản phẩm mà họ phải bán, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công việc cụ thể của vị trí này. 

Ở phần thông tin trên chúng ta đã đề cập chuyên viên bán hàng cá nhân sẽ gặp mặt trực tiếp khách hàng và bán sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Đây chính là nhiệm vụ chung nhất của họ. Còn nói cụ thể hơn, các công việc mà nguồn lực ở vị trí này phải làm chính là: 

  • Tìm kiếm và thu thập thông tin của những khách hàng cá nhân có nhu cầu với các sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng. 
  • Tìm kiếm cơ hội để gặp mặt và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cá nhân để thực hiện tư vấn bán hàng.
  • Khi khách hàng có nhu cầu mua một dịch vụ nào đó của ngân hàng, chuyên viên cần phải thẩm định xem khách hàng  có đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ đó không. Nếu có, chuyên viên sẽ đáp ứng bán, nếu không họ phải tìm cách hướng khách hàng sang 1 sản phẩm khác thay vì bỏ mặc khách hàng. 
  • Chuyên viên bán hàng cá nhân còn phải theo dõi sát sao các khách hàng, nhắc nhở những kỳ hạn trả khoản vay, lấy lãi,… nhằm tránh những tác động tiêu cực đến hiệu quả hoạt động của ngân hàng và quyền lợi của khách hàng.
Các công việc cụ thể của chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?
Các công việc cụ thể của chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?

Kết luận

Như vậy là bạn đọc đã hiểu rõ chuyên viên khách hàng cá nhân là gì cũng như là những công việc cụ thể của họ rồi đấy. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn một chút về vị trí nhân lực này. Nếu bạn có mong muốn được ứng tuyển vào vị trí này, hãy nhớ trau dồi cho mình những kiến thức kỹ năng phù hợp và cần thiết nhé.

Thông tin được biên tập bởi: banktop.vn

Theo dõi
Thông báo khi
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments